THACO triệu hồi gần 5.000 xe Mazda2

19:48' - 28/10/2016
BNEWS Trước hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ trên mẫu Mazda2, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) cho biết, đã thông báo đến khách hàng để triệu hồi 4.809 xe để khắc phục hiện tượng này.

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2017.

Mazda2 trong diện triệu hồi này sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L, bao gồm cả 2 phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchack), được lắp ráp tại nhà máy Vina-Mazda từ ngày 15/7/2015 đến ngày 26/9/2016.

Mazda là thương hiệu đóng góp lớn nhất vào doanh số bán hàng của THACO hàng tháng. Ảnh: THACO

THACO cho biết, thời gian qua, xe Mazda2 có hiện tượng “Đèn báo kiểm tra động cơ”, THACO đã phối hợp với Công ty Mazda Nhật Bản tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục, xử lý hiện tượng nêu trên.

Về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, THACO cho hay, khi động cơ xe hoạt động (vận hành), trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.

Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “Đèn báo kiểm tra động cơ”.

Tuy nhiên, thông qua các biện pháp kiểm tra, phân tích và đánh giá, Tập đoàn Mazda Nhật Bản và THACO cam kết hiện tượng sáng “Đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác.

Trước đó, THACO cũng thực hiện chương trình triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda3 để khắc phục hiện tượng tương tự của Mazda2. Ảnh: THACO

Để khách hàng yên tâm sử dụng xe, THACO sẽ tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra, vệ sinh kim phun bằng máy chuyên dùng (nếu có muội than) và sử dụng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner). Đồng thời nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ tăng áp lực phun nhiên liệu.

Ngoài ra, THACO cũng thay thế các phụ tùng không chứa thành phần kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu, bao gồm ống dẫn nhiên liệu (từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu) và ống thông hơi thùng nhiên liệu.

Mazda 2 thế hệ mới được THACO ra mắt vào tháng 7/2015 và được xem là đột phá toàn diện về thiết kế và khả năng vận hành khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo và trang bị công nghệ SkyActiv mới nhất sau 3 mẫu xe Mazda3, CX-5 và Mazda6. Xe có giá bán 629 triệu đồng cho bản sedan và 689 triệu đồng cho bản hatchback./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục