Thái Bình: Không có chuyện hải sản chết trôi dạt vào bờ biển Cồn Vành

20:09' - 09/05/2016
BNEWS Theo báo cáo của 8 xã ven biển thuộc huyện Tiền Hải, cho đến thời điểm này, khu vực biển Cồn Vành và các xã ven biển Tiền Hải không có hiện tượng cá, ngao, sứa chết.
Hoạt động đánh bắt cá, hải sản tại bờ biển Cồn Vành (Thái Bình) vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: TTXVN

Trong những ngày qua, việc một số trang tin điện tử và mạng xã hội xuất hiện những bài viết có nội dung phản ánh tình trạng cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bờ biển Cồn Vành (tỉnh Thái Bình) là hoàn toàn sai sự thật.

Sáng 9/5, có mặt tại bãi triều thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, nơi tiếp giáp với cửa sông Hồng đổ ra biển, phóng viên TTXVN đã ghi nhận những hoạt động khai thác hải sản vô cùng nhộn nhịp của ngư dân nơi đây.

Mặt trời chưa lên nhưng trên khu vực bãi triều đã có khoảng 30 lao động là người dân các xã Nam Thắng, Nam Phú đang tập trung cào ngao, vạng… Chỉ sau vài giờ đồng hồ, số lao động tham gia cào ngao, vạng tại đây ngày càng nhiều.

Các hoạt động mua bán, chuyên chở hải sản được người dân thực hiện rất tất bật, nhanh chóng. Khi được hỏi về thông tin cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bờ biển khu vực Cồn Vành trong những ngày qua, các ngư dân có mặt đều cho rằng đó là thông tin hoàn toàn sai thực tế.

Đang ngồi gỡ cá khỏi lưới, bác Đào Văn Thi (xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), một ngư dân có thâm niên trong nghề thả lưới cho biết: "Hơn chục năm qua, tôi làm nghề thả lưới ở dọc bãi biển từ cửa sông Hồng này đến cửa Nam Thịnh. Từ sau Tết đến giờ, hầu như mỗi một con nước nào tôi cũng đi thả lưới đánh bắt cá. Thực tế chẳng có con cá, con tôm nào chết trôi vào bờ đâu".

Chưa kịp nghỉ tay với hoạt động cào vạng, chị Lê Thị Hường, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cũng cho hay: "Từ trước đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi mới nghe thông tin cá, sứa chết trôi vào bờ biển Cồn Vành. Nhưng bờ biển ở đây chẳng có tôm, cá, ngao gì chết trôi cả".

Cồn Vành nằm trong khu vực Dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng (còn gọi là Khu dự trữ sinh quyển đất ngập nước ven biển liên tỉnh Châu thổ sông Hồng thuộc địa giới ba tỉnh Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận vào năm 2004, được thiên nhiên ưu đãi về hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và tương đối thuần khiết.

Cồn Vành là khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài tỉnh bởi nơi đây có bãi biển đẹp, dài gần 7 km với khu tắm an toàn được khoanh vùng có diện tích khoảng 450 m2.

Theo ông Đào Mạnh Thắng, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành khẳng định: "Từ trước đến nay, bãi biển Cồn Vành chưa bao giờ xảy ra hiện tượng cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bờ. Tại khu sinh thái Cồn Vành này, hàng ngày đều có lực lượng đi thu gom, xử lý rác thải nhưng chưa hề thấy cá, tôm, sứa hay ngao chết bất thường trôi dạt vào bờ. Du khách khi về khu du lịch nghỉ dưỡng, tham quan cũng không có ai phản ánh về tình trạng hải sản chết trôi dạt trên bờ, bãi tắm".

Ông Thắng cũng cho biết thêm: Trong các ngày qua, cán bộ nhân viên Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành đều đã đi kiểm tra dọc bãi biển của Cồn Vành dài 7 km nhưng không thấy hiện tượng cá, tôm, sứa chết trôi dạt vào bờ.

Từ sáng sớm đến chiều 9/5, mọi hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành cũng vẫn diễn ra bình thường. Hệ thống hàng quán phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch, tắm biển của du khách hoạt động và liên tục có khách.

Trong bãi tắm đã được quy hoạch là vùng an toàn vẫn thu hút lượng lớn du khách tắm biển. Trên bờ, các nhà hàng vẫn mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, nghỉ dưỡng. Xác nhận với phóng viên, nhiều người bán hàng, chủ nhà hàng kinh doanh tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành đều khẳng định chưa hề thấy hiện tượng cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bãi biển.

Du khách khi về đây vẫn giữ thói quen gọi thực đơn là những món ăn hải sản có nguồn gốc khai thác từ biển Thái Bình, chế biến tại chỗ.

Cũng liên quan đến thông tin cá, ngao, sứa chết trôi dạt bào bờ biển Cồn Vành, chiều ngày 9/5, ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình cho biết: "Trước thông tin về việc cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bãi biển Cồn Vành, chúng tôi đã cắt cử cán bộ, tăng cường xuống cơ sở phối hợp với địa phương để kiểm tra tình hình nhưng không phát hiện dấu hiệu về việc hải sản chết trôi dạt vào bãi biển Cồn Vành"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục