Thái Lan liệt một công dân Mỹ vào danh sách tài trợ khủng bố

11:06' - 08/05/2017
BNEWS Nhà chức trách Thái Lan nước này đã liệt Manoon Chaichana, còn gọi là Anek Sanfran, một công dân Mỹ gốc Thái Lan, vào danh sách các đối tượng tài trợ cho hoạt động khủng bố.

Truyền thông Thái Lan ngày 8/5 cho biết Manoon Chaichana bị liệt vào danh sách các đối tượng tài trợ cho hoạt động khủng bố với cáo buộc là chủ mưu vụ ném lựu đạn vào trụ sở Tòa án Hình sự Thái Lan hồi tháng 3/2015.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sau vụ tấn công trên, Thứ trưởng Quốc phòng Udomdej Sitabutr thông báo Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao Thái Lan đã tìm cách bắt giữ và dẫn độ Manoon, người nổi tiếng tại bang California của Mỹ với tên gọi “Vua mỳ Thái” do sở hữu một chuỗi các cửa hàng bán đồ ăn Thái Lan tại Mỹ.

Cảnh sát Thái Lan cho rằng Manoon là người đã tài trợ cho vụ ném lựu đạn vào Tòa án Hình sự và một âm mưu đặt bom tại 5 địa điểm ở Bangkok. Một người đàn ông bị bắt giữ sau vụ tấn công khai rằng ông ta đã nhận tiền của Manoon để thực hiện vụ tấn công.

Ngoài ra, Manoon cùng với một số nhân vật lưu vong đã thành lập và lãnh đạo cái gọi là “Liên minh người Thái vì nhân quyền” tại San Francisco hồi năm 2012 và bản thân đối tượng này cũng đã sản xuất và đăng tải rất nhiều video với nội dung chống Hoàng gia Thái Lan lên trang YouTube.

Tuy nhiên, hiện không rõ tung tích của ông Manoon cũng như việc phía Thái Lan đã xúc tiến thủ tục dẫn độ với phía Mỹ đến đâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục