Thái Lan thận trọng về khả năng IS đã thâm nhập miền Nam

21:08' - 04/05/2017
BNEWS Miền Nam Thái Lan vẫn được giới phân tích đánh giá là một vùng đất có nguy cơ bị IS xâm nhập, nhất là trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang bị liên quân quốc tế tấn công mạnh ở Trung Đông.
Thái Lan nghi ngờ về khả năng IS đã thâm nhập khu vực miền Nam. Ảnh minh hoạ: AFP

Giới chức Thái Lan tỏ ra thận trọng trước khả năng các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thâm nhập miền Nam nước này sau khi nhà chức trách Malaysia triệt phá một nhóm thành viên IS ở bang Kelantan và bắt giữ 6 đối tượng tình nghi đã khai nhận rằng từng vận chuyển vũ khí từ miền Nam Thái Lan suốt hơn một năm qua để chuẩn bị cho các vụ tấn công ở Malaysia và nước ngoài.

Đáng chú ý, Muhammad Muzafa, một thành viên của nhóm trên được cho là đã trốn sang miền Nam Thái Lan cùng với vũ khí cá nhân.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định rằng nhà chức trách nước này đang điều tra thông tin trên và nếu bắt được đối tượng trên, Thái Lan sẽ dẫn độ sang Malaysia, cũng như tham gia thẩm vấn.

Ông cũng cho biết thêm đây là "vấn đề nhạy cảm" và khẳng định không có công dân Thái Lan nào liên quan đến vụ việc. Trung tướng Piyawat Nakwanit, Tư lệnh Quân khu 4 của Thái Lan, cũng cho biết ông đã được báo cáo về vụ việc và đã ra lệnh tiến hành điều tra. Vị chỉ huy quân đội Thái Lan tại miền Nam cũng dự đoán rằng IS không liên quan gì đến tình hình bất ổn tại đây.

Miền Nam Thái Lan vẫn được giới phân tích đánh giá là một vùng đất có nguy cơ bị IS xâm nhập, nhất là trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang bị liên quân quốc tế tấn công mạnh ở Trung Đông dẫn đến việc quay trở lại Đông Nam Á của các phần tử cực đoan Malaysia, Indonesia và Philippines đang có mặt trong thành phần IS.

Nếu kịch bản này xảy ra, tình hình bất ổn triền miên ở miền Nam Thái Lan được dự báo sẽ càng phức tạp hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục