Thái Lan xây dựng trung tâm kiểm tra ô tô quốc gia đầu tiên tại châu Á

16:58' - 05/06/2018
BNEWS Bộ Công nghiệp Thái Lan đã xây dựng trung tâm kiểm tra lốp xe và ô tô quốc gia tại tỉnh Chachoengsao, thuộc Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) và là trung tâm đầu tiên như vậy tại khu vực châu Á.

Trung tâm dự kiến hoạt động đầy đủ vào năm 2020, nhằm đào tạo và triển khai ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp ô tô, kiểm tra các loại lốp xe, tiếng ồn, chạy thử trên bề mặt ướt, hạn chế trơn trượt và các tính năng khác của ô tô…

Trung tâm cũng cho phép cấp chứng chỉ cho các nhà sản xuất mà không cần phải gửi sản phẩm ra nước ngoài. Điều này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp cao su và ô tô Thái Lan.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đánh giá cao việc thành lập trung tâm này, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan chủ động phát triển để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Liên đoàn công nghiệp Thái Lan (FTI) đầu năm nay dự báo sản lượng ô tô của nước này trong năm 2018 sẽ đạt 2 triệu xe và nguyên nhân chính khiến sản lượng xe tăng là do nhu cầu của thị trường.

Theo FTI, số lượng ô tô tiêu thụ nội địa được dự báo tăng từ 870.000 - 900.000 chiếc. Sản lượng xe xuất khẩu được cho là sẽ giảm 3,48% xuống 1,1 triệu chiếc do những quy định mới được các nước áp dụng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục