Thái Nguyên đưa điện về các thôn bản

17:32' - 24/01/2017
BNEWS Đây là dự án an sinh xã hội nổi bật, là kết quả hợp tác, chia sẻ khó khăn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc với tỉnh Thái Nguyên.
 Điện và hạ tầng giao thông góp phần nâng cao đời sống người dân vùng cao. Ảnh: Ngọc Hà -TTXVN

Ngày 24/1, tại xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khánh thành dự án đưa điện về các thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia của tỉnh Thái Nguyên.

Dự án cấp điện cho các hộ nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa thuộc các xóm, bản của xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ có quy mô đầu tư xây dựng mới 5,01 km đường dây trung thế, 4 trạm biến áp phân phối và 19,78 km đường dây hạ thế.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho bà con dân tộc Mông, xóm Bản Tèn. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Tổng vốn đầu tư tại đây là 10,68 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu phục vụ điện cho 698 hộ dân thuộc các xóm Tân Sơn, Bản Tèn, Khe Quân, Liên Phương, Mỏ Nước, Tân Thịnh, Văn Lăng và Tam Va. Đây là các xóm, bản vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, chưa có điện lưới quốc gia của xã Văn Lăng.

Sau hơn 4 tháng thi công tại địa bàn núi cao hiểm trở, địa hình khó khăn phức tạp, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khẩn trương tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai dự án, đến nay, dự án đã hoàn thành xây dựng xong và đóng điện bốn trạm biến áp gồm: Khe Quân 2, Văn Lăng, Tân Thịnh 2 và Bản Tèn..

Dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia được tỉnh Thái Nguyên chính thức khởi động vào ngày 19/8/2016. Đây là dự án an sinh xã hội nổi bật, là kết quả hợp tác, chia sẻ khó khăn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc với tỉnh Thái Nguyên.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Nguyên đóng điện, cung cấp điện cho người dân xã Văn Lăng. Ảnh: Ngọc Hà -TTXVN

Dự án đã tạo động lực cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX đề ra.

Đến tháng 8/2016, tỉnh Thái Nguyên còn 76 xóm, bản thuộc 19 xã của 5 huyện chưa được đầu tư hạ tầng lưới điện, đặc biệt trong đó có 35 xóm, bản trắng điện.

Trước thực tế đó, xây dựng và triển khai dự án Cấp điện nông thôn giai đoạn 2016-2020 được coi là giải pháp trọng tâm trong chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài xã Văn Lăng, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn triển khai dự án tại 11 xóm, bản miền núi, vùng sâu, vùng xa của 8 xã thuộc huyện Đồng Hỷ với quy mô 6,9 km đường dây trung thế, 7 trạm biến áp phân phối và 27,4 km đường dây hạ thế, tổng vốn đầu tư 18,7 tỷ đồng phục vụ cấp điện 1.226 hộ dân.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành tiến độ và đóng điện trước tháng 7/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục