HÀNG HOÁ

Thêm 38 điểm bán hàng vào Chuỗi an toàn thực phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh

Facebook Share

BNEWS.VNSở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh công bố thêm 38 điểm bán vào danh sách "Chuỗi an toàn thực phẩm" trên địa bàn thành phố theo đề án thí điểm mô hình Chợ an toàn thực phẩm trong thời gian qua.

Sản phẩm sạch do doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh sản xuất và phân phối. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cụ thể, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) mở 29 điểm bán các sản phẩm sữa đạt chuẩn FSSC 22.000; Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Nữ Hoàng (Queen Land) 2 điểm bán các sản phẩm rau củ quả, thịt gia súc gia cầm đạt chuẩn VietGap; Công ty TNHH Phạm Tôn 6 điểm bán các sản phẩm thịt gia cầm, thịt gà đạt chuẩn VietGap; Công ty Cổ phần Thành Thiên Lộc 1 điểm bán sản phẩm nước mắm Phú Quốc thương hiệu Ông Kỳ đạt chuẩn HACCP.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, hướng tới mục tiêu kiểm soát tốt tình hình an toàn thực phẩm trên địa bàn, chủ động phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm tiềm ẩn, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, Tp. Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai Đề án “ Chuỗi thực phẩm an toàn ”, thí điểm mô hình Chợ an toàn thực phẩm trong thời gian qua.

Mặt khác, Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, cấp chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn, đạt chuẩn Vietgap, Globalgap, HACCP… cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tính đến nay, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có 9 doanh nghiệp tham gia Chuỗi an toàn thực phẩm với 384 điểm bán.

Bên cạnh đó, những mặt hàng được cấp chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn đang kinh doanh phổ biến tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hang thực phẩm, chợ truyền thống là rau củ quả của các Hợp tác xã Phước An, Phú Lộc, Thảo Nguyên, Anh Đào; thịt gia súc của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công ty An Hạ; thịt gia cầm của Công ty Phạm Tôn; trứng gia cầm của công ty Ba Huân, Adeco.../.

Mỹ Phương/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.