Thêm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Nam Phi

20:35' - 22/03/2016
BNEWS Một mảnh vỡ của động cơ máy bay vừa được phát hiện ở Nam Phi và các nhà điều tra đang xác định liệu đây có phải là mảnh vỡ máy bay MH370 hay không.
Thêm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Nam Phi. Ảnh: dailymail.co.uk

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết mảnh vỡ trên được tìm thấy ở bờ biển phía Nam của Nam Phi, thuộc địa phận thị trấn Mosselbay.

Dựa trên những báo cáo sơ bộ, đây có thể là một phần nắp đậy 'Inlet Cowling' của một động cơ máy bay. Tuy nhiên, cần kiểm tra và phân tích thêm để xác định liệu mảnh vỡ này có phải của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 hay không.

Theo ông Liow Tiong Lai, Malaysia hiện đang liên lạc chặt chẽ với chính quyền Nam Phi và đã cử một đội đến đây để mang mảnh vỡ vừa được tìm thấy về Malaysia thẩm định thêm.

Trong khi đó, việc thẩm định hai mảnh vỡ khác nghi là của máy bay MH370, được tìm thấy ở Mozambique, đang diễn ra tại Australia - nước phụ trách chính công tác tìm kiếm máy bay MH370.

Một mảnh vỡ được phát hiện hôm 3/3 vừa qua tại đảo Reunion của Pháp sẽ được chuyển đến Pháp để thẩm định. Hiện chỉ có duy nhất một mảnh vỡ được phát hiện hồi tháng 7/2015 trên đảo Reunion được xác nhận là một phần cánh chiếc máy bay xấu số.

Chuyến bay MH370 đã mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang trên đường từ KualaLumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song vẫn chưa phát hiện vật thể nào liên quan đến chiếc máy bay MH370./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục