Thí điểm kênh làm vé tháng xe buýt trực tuyến

18:04' - 12/08/2016
BNEWS Trong tháng 8 này, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) triển khai thí điểm kênh làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến trên website: Timbus.vn.

Đồng thời, khai giảng lớp học đầu tiên trong khóa đào tạo nâng cao chất lượng phục vụ lái phụ xe buýt.

Kênh làm vé tháng xe buýt trực tuyến. Ảnh: BNEWS

Việc làm thẻ trực tuyến sẽ thuận lợi và rút ngắn thời gian cho hành khách, đảm bảo thời gian trả thẻ cho khách tối đa không quá 3 ngày, kể từ ngày khách gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trong thời gian thí điểm 3 tháng, Transerco sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ.

Trước đây, hành khách phải mất 3 lần đến các điểm làm thẻ để lấy mẫu đơn, nộp hồ sơ làm thẻ, đến lấy thẻ và dán tem vé tháng thì nay chỉ với 4 bước đơn giản và 1 lần duy nhất đến điểm là đã có thẻ vé tháng xe buýt.

Theo đó, để làm thẻ trực tuyến, hành khách thực hiện 4 bước.

Bước 1 - Truy cập vào trang Web: www.Timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng".

Bước 2: Tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin và vào Web đăng ký, sau đó hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công và Mã đăng ký để nhận thẻ tại điểm.

Bước 4: Nhận thẻ và dán tem tại điểm.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội khai giảng lớp học đầu tiên trong khóa đào tạo nâng cao chất lượng phục vụ cho lái phụ xe buýt tại xí nghiệp Xe buýt Hà Nội với 80 lớp liên tục dành cho 11 đơn vị có hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt.

Đảm nhận giảng dạy là giảng viên của trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Các lái, phụ xe buýt được giảng dạy kỹ năng giao tiếp, phục vụ với phương thức thảo luận nhóm, gần gũi và dễ tiếp thu.

Thông qua thảo luận, các chuyên gia sẽ nắm bắt tâm tư, thực tế hoạt động nghề nghiệp hàng ngày để có kỹ năng bổ sung phù hợp.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Việt Triều, đây là một trong những nội dung trọng tâm trong năm 2016 nhằm thực hiện chủ trương của Thành phố về “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”.

Ngoài các hoạt động trên, thời gian qua, Transerco đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành xe buýt.

Cụ thể, ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe; bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thông tin mạng di động 3G/GPRS để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến điểm dừng, giúp hành khách chủ động về thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến cần đi…

Transerco thí điểm hệ thống Camera quan sát trên xe có kết nối với hệ thống giám sát hành trình để kiểm soát thêm hình ảnh trong và ngoài xe buýt. Điều hành quản lý hoạt động buýt của Tổng công ty qua hệ thống giám sát hành trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục