Thí điểm lắp đặt ki-ốt thể hiện sự không hài lòng của người bệnh

14:21' - 31/03/2017
BNEWS Ngày 31/3, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai lắp đặt thí điểm ki-ốt thể hiện sự không hài lòng của người bệnh tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1.
Thí điểm lắp đặt ki-ốt thể hiện sự không hài lòng của người bệnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, khi không hài lòng trong quá trình khám bệnh, người bệnh có thể bấm nút phản ánh không hài lòng tại các ki ốt này. Có 15 nội dung khảo sát không hài lòng của người bệnh được hiển thị trên các ki-ốt gồm: thủ tục đăng ký khám bệnh, thời gian chờ đợi, thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện, an ninh trật tự, nhà vệ sinh, khâu thanh toán, công khai giá dịch vụ… Hệ thống ki-ốt được kết nối mạng, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh mà người bệnh chưa hài lòng.

Bấm nút phản ánh không hài lòng vì phải chờ đợi quá lâu, chị Lê Thị Hương Vân đến từ tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là lần đầu tiên chị được phản ánh sự không hài lòng của mình với bệnh viện. Theo chị Hương Vân, máy khảo sát không hài lòng này rất tiện lợi, có thể phản ánh một cách nhanh chóng những điều bệnh nhân không hài lòng mà trước đó không biết nói với ai.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây việc khảo sát hài lòng người bệnh chủ yếu là khảo sát hài lòng theo thành tích, tuy nhiên các bệnh viện ngoài việc biết chỗ nào làm tốt thì cũng cần biết chỗ nào chưa làm tốt để khắc phục, cải thiện.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện đặt ki-ốt thể hiện sự không hài lòng ở những nơi bệnh nhân dễ thấy nhất, đồng thời Tổ chăm sóc người bệnh phải hướng dẫn người dân đến ki-ốt phản ánh khi có điều không hài lòng. “Toàn bộ dữ liệu này sẽ được kết nối với hệ thống Phòng quản lý chất lượng của Sở Y tế, hàng ngày sẽ có báo cáo chi tiết cụ thể khâu nào ở bệnh viện nào có tỷ lệ không hài lòng cao, Sở sẽ yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh ngay tại khâu đó”, ông Tăng Chí Thượng cho biết thêm.

Sau khi triển khai thí điểm tại Bệnh viện Nhi đồng 1, dự kiến trong tháng 4/2017, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lắp đặt thiết bị thể hiện sự không hài lòng này tại tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn Thành phố, bao gồm cả các bệnh viện quận, huyện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục