Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp
Theo nghiên cứu được tiến hành bởi công ty chuyên theo dõi các thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc Brand Stock, dòng điện thoại thông minh (smartphone) Samsung Galaxy của Samsung Electronics tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc trong năm 2017.
Đây cũng là năm thứ bảy liên tiếp dòng điện thoại đình đám này giữ vị trí thương hiệu số một “xứ sở kim chi”.Vị trí này của Samsung Galaxy càng có ý nghĩa trong bối cảnh việc mẫu điện thoại Galaxy Note 7 bị đình chỉ sản xuất vào năm 2016 do lỗi pin được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu này.
Brand Stock cho biết Samsung Galaxy duy trì sự thống trị của mình nhờ phần cứng có chất lượng hàng đầu của dòng smartphone.Ngoài ra, Brand Stock cho biết kỳ vọng của thị trường đối với mẫu smartphone Galaxy S9 dự kiến ra mắt vào đầu năm tới cũng ở mức cao.
Vị trí thứ hai sau Samsung Galaxy là E-Mart, chuỗi bán lẻ lớn nhất của Hàn Quốc do tập đoàn Shinsegae điều hành.Giữ vị trí thứ ba là cổng thông tin và cỗ máy tìm kiếm hàng đầu của “xứ sở kim chi” – Naver.
Trong khi đó, “người khổng lồ” ngành công nghệ của Mỹ là Google Inc. đứng thứ 10 về giá trị thương hiệu tại Hàn Quốc.
Kakao Talk, ứng dụng nhắn tin trên di động được sử dụng rộng rãi nhất tại Hàn Quốc, cùng với ngân hàng KB Kookmin Bank và sân bay quốc tế Incheon, cũng nằm trong danh sách 10 thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc trong năm 2017. Tuy nhiên, một số thương hiệu khác phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc lại bị tụt hạng, do những căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.Hanatour, một trong những hãng lữ hành hàng đầu của Hàn Quốc, đã để mất bốn bậc và rơi xuống vị trí thứ 24. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sulwhasoo cũng trượt bốn bậc xuống vị trí thứ 28.
Công ty sản xuất ô tô Hyundai Motor, cũng chịu ảnh hưởng từ suy giảm mạnh doanh số bán tại Trung Quốc, phải chứng kiến giá trị thương hiệu của dòng xe sedan Grandeur giảm tới 15 bậc xuống vị trí thứ 62.Giá trị thương hiệu của dòng sedan Sonata do công ty này sản xuất cũng chỉ giữ vị trí thứ 89.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics thu hẹp khoảng cách về doanh số bán với Apple
12:28' - 28/11/2017
Samsung Electronics Co của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Apple Inc - “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ - về doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trong quý III/2017.
-
Chuyển động DN
Samsung đứng đầu thị trường điện thoại thông minh thế giới
14:47' - 03/11/2017
Hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong quý III/2017 nhờ doanh số bán các mẫu điện thoại giá rẻ ngày một tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Mexico tiếp tục nằm trong top 20 nước có thương hiệu quốc gia giá trị nhất
14:29' - 14/10/2017
Với khả năng phục hồi và sự kiên cường trong những thời điểm khó khăn, Mexico tiếp tục nằm trong top 20 nước có thương hiệu quốc gia giá trị nhất trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tăng tốc hoàn thiện thể chế, chuẩn hóa dữ liệu trong quản lý thuế thương mại điện tử
20:30' - 23/11/2025
Việc chuyển đổi phải toàn diện và đáp ứng Luật Quản lý thuế và đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
-
Chuyển động DN
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh nối Jakarta - Hà Nội
11:18' - 23/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, rạng sáng 23/11, tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, Vietnam Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Jakarta - Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Eli Lilly trở thành hãng dược đầu tiên gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ USD”
22:00' - 22/11/2025
Eli Lilly đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 21/11, trở thành hãng dược phẩm đầu tiên bước vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ USD vốn do các “ông lớn” ngành công nghệ thống trị.
-
Chuyển động DN
PTSC tập trung vào 3 trọng tâm trong Chiến lược phát triển trung hạn
20:40' - 22/11/2025
Theo Tổng Giám đốc PTSC Trần Hồ Bắc, chiến lược trung hạn 2026-2030 của PTSC sẽ tập trung vào ba trọng tâm: Dầu khí – khí LNG, năng lượng tái tạo ngoài khơi và điện hạt nhân.
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53' - 22/11/2025
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.

Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp. Ảnh: AFP