Thị trường dầu châu Á ảm đạm

16:11' - 21/06/2017
BNEWS Thị trường dầu châu Á ảm đạm trong phiên ngày 21/6 do thiếu các nhân tố điều hướng thị trường.

Thị trường dầu châu Á giao dịch ở mức thấp trong phiên ngày 21/6 trong bối cảnh giới đầu tư dường như không còn “để tâm” về sự đồng thuận trong việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Thị trường dầu châu Á ảm đạm. Ảnh: Venezuelanalysis.com

Tại thị trường Tokyo, lúc 13 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giao dịch ở mức 46,02 USD/thùng sau khi giảm gần 2% trong phiên trước đó xuống mức đóng phiên thấp nhất kể từ tháng 11/2016.

Tuy nhiên, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2017 nhích nhẹ 4 xu Mỹ lên 43,55 USD/thùng, sau khi giao dịch ở mức thấp gần như trong suốt phiên và cũng để mất hơn 2% trong ngày 20/6 xuống mức thấp kể từ tháng Chín.

Theo một nguồn tin thân cận trong ngành dầu mỏ, sự đồng thuận với thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nước trong và ngoài OPEC đã đạt tới mức cao 106% trong tháng Năm.

Trong khi đó, Viện Xăng Dầu Mỹ (API) cho biết lượng dầu tại các kho dự trữ của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự báo. Trong tuần trước, dự trữ dầu thô giảm, còn dự trữ xăng và các chế phẩm từ dầu tăng. Theo kế hoạch, Chính phủ Mỹ sẽ công bố số liệu chính thức về dự trữ xăng dầu hàng tuần vào cuối ngày 21/6.

Xem thêm:

>>>>>Canada đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu dầu sang Trung Quốc

>>>>>Quỹ bình ổn giá xăng dầu tiếp tục tăng 96 tỷ đồng

>>>>>Petrolimex bị vi phạm thương hiệu nghiêm trọng

>>>>>Mỹ tăng cường khai thác dầu mỏ, giá "vàng đen" đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục