Thị trường dầu châu Á đi xuống sau kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đầy bất ngờ

16:07' - 09/11/2016
BNEWS Ngay sau khi “cán cân” chiến thắng nghiêng về ông Trump, thị trường dầu châu Á đã biến động theo chiều hướng đi xuống.
Thị trường dầu châu Á đi xuống sau kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đầy bất ngờ. Ảnh: Reuters

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - một trong những sự kiện được trông đợi nhất năm 2016 – đã khép lại với kết quả gây bất ngờ cho khá nhiều người với phần thắng thuộc về “ông trùm” bất động sản Donald Trump.

Ngay sau khi “cán cân” chiến thắng nghiêng về ông Trump, thị trường dầu châu Á đã biến động theo chiều hướng đi xuống.

Vào khoảng 14 giờ 44 phút giờ Việt Nam, tại sàn giao dịch Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2016 được giao dịch ở mức 44,36 USD/thùng.

Ngay trước đó, “vàng đen” có lúc sụt xuống mức 43,07 USD/thùng, giảm hơn 4% so với mức đóng cửa phiên trước. Trong cùng lúc, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 1/2017 cũng giảm 1,37% xuống còn 45,41 USD/thùng.

Chiều 9/11 (giờ Việt Nam), ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được 276 phiếu đại cử tri, cao hơn mức 270 phiếu cần thiết trong tổng số 538 phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump đã bất ngờ vượt qua ứng cử viên nhiều tiềm năng của đảng Dân chủ Hillary Clinton để trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Ngay sau khi kết quả được xác nhận, ông Trump đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố quê nhà New York, nhấn mạnh hiện là thời điểm để nước Mỹ hàn gắn những chia rẽ nội bộ, cùng nhau đoàn kết vì tương lai của đất nước.

Ông cam kết sẽ là tổng thống của mọi người dân Mỹ, và thông báo một kế hoạch to lớn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hướng tới mục tiêu nâng gấp đôi mức tăng GDP.

>>>Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú Donald Trump đắc cử tổng thống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục