Thị trường hoa và quà tặng 20/10 năm nay có gì đặc biệt?

12:27' - 19/10/2017
BNEWS Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã đến gần khiến thị trường hoa và quà tặng trở nên sôi động hơn hẳn. Vẫn như những năm trước, hoa tươi là mặt hàng chủ đạo được ưa chuộng và là lựa chọn số 1.


Muôn màu thị trường quà tặng dịp 20/10. Ảnh: An Hiếu-TTXVN

Khoảng 3 ngày trở lại đây, các cửa hàng hoa tươi trên các tuyến phố lớn như Kim Mã, Hai Bà Trưng, Trần Nhân Tông… đã nhộn nhịp người qua lại.

Các loại hoa được bày bán rất đa dạng, chủ yếu vẫn là những giống hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa ly, hoa lan… với nhiều màu sắc, chủng loại.
Theo chị Đinh Thị Hải Yến, nhân viên cửa hàng hoa trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, giống như nhiều dịp kỷ niệm khác, sức mua hoa tươi luôn tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Cửa hàng của chị Yến luôn chủ động nguồn cung với số lượng lớn, thay đổi nhiều cách trang trí, cắm hoa nên đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
Tùy vào chủng loại, giá hoa dao động từ thấp đến cao nhưng do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài những ngày qua, hoa bị hư hỏng nhiều, sản lượng hoa giảm mạnh dẫn đến giá hoa tăng cao.
Chị Đặng Thị Thủy, người trồng hoa tại làng hoa Tây Tựu cho biết, Tây Tựu cung cấp ra thị trường chủ yếu là hoa hồng và hoa ly với giá bán tại vườn của hoa hồng từ 10.000 – 12.000 đồng/bông, hoa ly 3 tai giá từ 17.000 – 22.000 đồng/bông, hoa ly 5 tai giá khoảng 25.000 – 30.000 đồng/bông.
Tại các cửa hàng, hoa thường được bán theo bó, theo lẵng với mức giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng cùng những lời chúc ý nghĩa và các dịch vụ điện hoa tiện lợi.

Tại chuỗi cửa hàng Dalat Hasfam, những lẵng hoa được đặt tên sinh động như “Ngày nhớ thương”, “Khoảnh khắc lắng đọng”, “Lời chúc hoàn hảo”,“Bốn mùa yêu thương”… có mức giá từ 450.000 – 1.300.000 đồng/lẵng là sản phẩm nổi bật nhất.
Chọn mua một bó hoa hồng với giá 500.000 đồng tại cửa hàng hoa tươi trên đường Kim Mã, anh Trịnh Thanh Tùng ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vì bận chuyện công việc, phải đi công tác xa nhà nên anh quyết định tổ chức ngày kỷ niệm sớm cho bạn gái.

Anh Tùng chia sẻ, các loại hoa đều rất tươi và đẹp, nhưng giá hơi “chát”. Ngoài hoa tươi, anh cũng nhờ một người bạn mua giúp một thỏi son từ nước ngoài về làm quà với hy vọng mang đến một ngày lễ nhiều niềm vui cho bạn gái.
Cũng giống như anh Trịnh Thanh Tùng, nhiều người chọn mỹ phẩm làm quà tặng dịp 20/10. Đây là mặt hàng có mức giá ổn định, không tăng giảm thất thường và có vô vàn chủng loại từ son, phấn, kem dưỡng da, sữa rửa mặt đến bút kẻ mắt, kem nền, kem che khuyết điểm…
Các sản phẩm này cũng trải rộng từ các dòng từ bình dân cho tới những thương hiệu cao cấp với mức giá từ thấp đến cao, từ những sản phẩm có mức giá vài chục nghìn đồng cho tới hàng chục triệu đồng.

Tùy theo độ tuổi, cá tính, sở thích của người được tặng và khả năng tài chính của người tặng mà có những lựa chọn khác nhau.
Anh Lê Hồng Quân ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, trong dịp 20/10, anh quyết định mua một bộ 5 màu son của Hàn Quốc để tặng vợ, cả bộ có giá 2.000.000 đồng.

Anh chia sẻ, thị trường mỹ phẩm quá rộng lớn, cho nên sau khi tìm hiểu, anh Quân rất hoang mang, không biết sản phẩm nào đảm bảo chất lượng, cửa hàng nào bán đúng giá.

Bởi vậy, anh Quân quyết định hỏi ý kiến vợ để chị tự chọn sản phẩm mà chị ưng ý nhất.
Trong khi thị trường hoa tươi và mỹ phẩm vô cùng sôi động thì thị trường đồ lưu niệm như khung ảnh, tượng đất đặc biệt là thú bông lại ế ẩm như đang nằm ngoài “cuộc chơi” dịp 20/10.

Điều này khá dễ hiểu khi một vài năm trở lại đây, tâm lý tặng và nhận quà thiên về tính ứng dụng hơn là các sản phẩm trang trí.
Chị Nguyễn Thanh Hương ở ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: Tôi và bạn trai chị đều không thích tặng thú bông bởi giá thú bông không rẻ, trong khi đó ngoài việc đặt trong phòng, chị Hương không thể sử dụng thú bông vào mục đích nào khác. Với chị Hương, điều này khá lãng phí.
Suy cho cùng, số lượng và giá trị quà tặng không quan trọng bằng sự chân thành. Dù là ngày thường hay trong các dịp lễ, phụ nữ cần nhất vẫn là sự thương yêu, quan tâm, chia sẻ của cánh “mày râu”.

Có khi chỉ cần cả gia đình cùng nhau đi ăn tối, dành tặng nhau những lời chúc tốt đẹp và động viên nhau giữ gìn sức khỏe khi tiết trời vừa chuyển lạnh, người phụ nữ cũng có thể cảm thấy hài lòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục