1. >

Thị trường ô tô Mỹ "bùng nổ" nhờ các chương trình kích cầu

Facebook Share

BNEWS.VN Trong thời gian từ ngày 1/10-29/11/2015, tổng số tiền mà ngành ô tô chi vào quảng cáo trên tivi đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 1,098 tỷ USD.

Thị trường ô tô Mỹ "bùng nổ" nhờ các chương trình kích cầu

Các số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường ô tô Autodata Corp cho thấy các hãng ô tô đang hướng đến một năm “bội thu” ở thị trường Mỹ khi doanh số bán xe ô tô tại nước này trong tháng 11/2015 đã tăng 1,4% lên mức cao nhất của 14 năm là 1,32 triệu chiếc nhờ các chiến dịch quảng bá sản phẩm mạnh mẽ và sức hút của các dòng xe thể thao.

Thị trường ô tô Mỹ đang có một mùa bội thu cuối năm. Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong tháng 11/2015, doanh số bán hàng của các “ông lớn” như GM, Toyota, Fiat Chrysler, Huyndai và Nissan lần lượt tăng 1,5%, 3%, 3%, 12% và 4%, trong khi con số này của Honda lại giảm 5% do sự “yếu thế” của sản phẩm CR-V.

Tuy nhiên, doanh số bán của "người khổng lồ" Volkswagen của Đức tại thị trường Mỹ lại giảm gần 25% sau vụ bê bối về phần mềm gian lận khí thải.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, các chương trình khuyến mãi cuối năm đã góp phần giúp thị trường trở nên sôi động hơn khi các đại lý ô tô bắt đầu nhận ra lợi ích của việc kích cầu thông qua những ngày lễ mua sắm lớn như “ngày vàng mua sắm” Black Friday (Ngày thứ Sáu Đen).

Các thương hiệu xe ô tô danh tiếng đều tăng hoạt động quảng bá thương hiệu vào dịp cuối năm. Ảnh: TTXVN

Black Friday đang trở thành một phần ngày càng quan trọng của ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng các chiêu khuyến mãi trong ngày Black Friday có thể là một “con dao hai lưỡi” đối với các nhà sản xuất ô tô, khi khiến lợi nhuận của họ sụt giảm.

Cơ quan Phân tích Kinh tế Mỹ cho hay phần lớn các chuyên gia phân tích đều dự báo doanh số bán ô tô trong năm 2015 tại nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ vượt mức kỷ lục 17,35 triệu chiếc được thiết lập hồi năm 2000./.

Phương Nga (Tổng hợp)






logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong nhiều năm trở lại đây việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho các địa phương tự biên soạn và công bố. Điều này đã tạo ra sự khác biệt về số liệu GDP và GRDP.