Thị trường Tp. Hồ Chí Minh sôi động dịp 20/10

14:57' - 20/10/2017
BNEWS Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/), sức mua nhiều mặt hàng đã tăng cao so với ngày thường.

Đồng thời, một số nhà bán lẻ dự đoán, sức mua trên thị trường thành phố sẽ giữ đà tăng cao trong dịp 20/10, do Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào thứ 6 liền kề với những ngày cuối tuần, nên các gia đình có xu hướng chọn mua sắm, vui chơi, giải trí trong dịp này.

Sức mua tại Tp. Hồ Chí Minh tăng cao dịp 20/10. Ảnh: TTXVN

Ngay từ sáng sớm, ở các chợ bán sỉ và lẻ mặt hàng hoa tươi trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen... đã tấp nập khách hàng mua lẻ và không khí bán buôn sôi động gấp hai và ba lần ngày thường.

Để phục vụ nhu cầu thị trường 20/10, hầu hết thương nhân đều trưng bày, giới thiệu sản phẩm hoa tươi đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã.
Cụ thể, các sản phẩm hoa tươi được nhiều đơn vị bán buôn chú trọng thiết kế mới lạ với nhiều hình thức gồm: bó hoa một cành, giỏ hoa nhiều cành, với đa dạng chủng loại hoa và kích cỡ khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn; trong đó, sản phẩm hoa tươi được người tiêu dùng ưa chuộng là những mẫu giỏ hoa đơn chủng loại hoặc xen kẽ nhiều chủng loại hoa khác nhau, có giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.
Bà Hằng Nga, thương nhân tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, năm nay dịp 20/10 trùng với ngày mùng 1 tháng 9 Âm lịch, nên nhu cầu thị trường về mặt hàng hoa tươi rất cao.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, do ảnh hưởng của tình hình thời tiết nên nguồn cung hoa tươi vào thị trường Tp. Hồ Chí Minh đã bị ảnh hưởng, đồng thời khâu bảo quản, dự trữ cũng gặp nhiều khó khăn hơn những lúc thời tiết thuận lợi.
Mặc dù vậy, nguồn cung hoa tươi vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp 20/10, đồng thời giá cả chỉ tăng nhẹ. Hiện tại, giá bán sỉ hoa hồng đỏ Đà Lạt từ 250.000 - 300.000 đồng/50 bông (tùy kích cỡ), hồng các màu 200.000 đồng/50 bông; riêng hồng Hà Nội và từ các tỉnh, thành phố khác có giá mềm hơn với mức từ 80.000 - 150.000 đồng/50 bông.
Tham gia vào thị trường 20/10 năm nay, Công ty Dalat Hasfarm cung cấp ra thị trường số lượng hoa cắt cành thay đổi không đáng kể so với năm 2016, với sản phẩm chủ đạo vẫn là hoa hồng, thủy tiên và cẩm chướng. Riêng đối với hoa chậu, Dalat Hasfarm tăng 20% sản lượng, đặc biệt là chậu hoa hồng, thu hải đường, sống đời...

Mặt khác, hoa nhập khẩu năm nay cũng tăng nhưng không nhiều, chủ yếu là hoa hồng và baby (Gypsophila) nhập từ Ecuador; hoa Nhím biển, hồng Sa mạc, tulip, hoa Diên Vỹ, đào Đông nhập từ Hà Lan; hoa Thảo Đường Vệ Nữ, Thảo Đường San Hô, Thanh Liễu nhập từ Nam Phi, để phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp. Như hàng năm, Dalat Hasfarm tăng giá hoa ở mức 5% - 30% (tùy loại).
Hòa cùng không khí sôi động của Ngày Phụ nữ Việt Nam 2017, các nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã tận dụng cơ hội kích cầu tiêu dùng với đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh ngành hàng trang sức, thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình... đều treo biển giảm giá và ưu đãi từ 5% - 49% dành cho khách hàng khi mua sắm các sản phẩm dành cho phái đẹp; trong đó, tại LOTTE Mart, triển khai ngày hội “ Đẹp đến LOTTE Mart “ ( Beauty Expo 2), với nhiều hoạt động thiết thực dành cho các bà nội trợ.
Đặc biệt, trong các ngày 20, 21 và 22/10, chỉ với hóa đơn mua sắm tại LOTTE Mart có giá trị từ 300.000 đồng trở lên, phái đẹp sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí các hoạt động tư vấn làm đẹp, làm móng tay, trang điểm độc đáo… theo xu hướng thời trang mới nhất.
Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, triển khai chương trình “Dành một nửa yêu thương” nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tiếp theo sau đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ thực hiện chương trình “14 ngày vàng ưu đãi” từ ngày 21/10 đến 3/11/2017.

Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá hàng nghìn sản phẩm đến 50% cho 5 ngành hàng, gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, hàng thời trang; hàng nhãn riêng của Co.opmart./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục