Thông tin xét tuyển của hơn 400 trường đại học, cao đẳng

21:56' - 28/03/2016
BNEWS Chiều 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố toàn cảnh thông tin về xét tuyển của 234 trường đại học và cao đẳng phía Bắc; 206 trường đại học và cao đẳng phía Nam.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố toàn cảnh thông tin xét tuyển của hơn 400 trường đại học, cao đẳng. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông tin về các trường có đầy đủ chi tiết về chuyên ngành đào tạo, chỉ tiêu theo từng ngành, chuyên ngành, đề án tuyển sinh riêng, các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài để thí sinh tìm hiểu.

Thông tintuyển sinh quan trọng này được tổng hợp trên cơ sở báo cáo do các trường cung cấp, chịu trách nhiệm và được thường xuyên cập nhật, bổ sung sau khi các nhà trường hoàn thiện việc xác định chỉ tiêu theo quy định hiện hành. Thí sinh cũng có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của từng trường để theo dõi, cân nhắc phương án cho phù hợp.

Năm 2016, trong đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển.

Trong các đợt xét tuyển bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường, mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển.

Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt I hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng công bố bảng phân chia khu vực tuyển sinh năm 2016. Theo đó, bảng này nêu chi tiết các xã, quận, huyện thuộc các khu vực (khu vực 1, khu vực 2, khu vực 2 – nông thôn, khu vực 3) của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bảng phân chia khu vực tuyển sinh sẽ giúp các em biết chính xác được điểm cộng KV1,KV2, KV2-NT, KV3 là bao nhiêu trong việc xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016.

Theo đó, các khu vực tuyển sinh được phân chia như sau:

- Khu vực 1 (KV1) gồm: Các xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012 - 2015, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2013 - 2015 và các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 năm 2014 và năm 2015 theo quy định hiện hành.

- Khu vực 2 - nông thôn (KV2-NT) gồm: Các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3.

- Khu vực 2 (KV2) gồm: Các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1).

- Khu vực 3 (KV3) gồm: Các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương. Thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện hưởng ưu tiên khu vực.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa điểm) đối với thang điểm 10.

Thông tin chi tiết được đăng tải tại địa chỉ: moet.gov.vn hoặc website của mỗi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục