Thu nhập lao động Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 17 năm

16:31' - 07/07/2017
BNEWS Bộ Lao động Nhật Bản cho biết, trong tháng Năm thu nhập thường xuyên của người lao động nước này tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3/2000.

Bộ Lao động Nhật Bản cho biết, trong tháng Năm thu nhập thường xuyên của người lao động nước này tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3/2000.

Tăng trưởng lương thực tế cũng bước vào "vùng dương” lần đầu tiên trong 5 tháng, khi tăng 0,1% trong tháng 5/2017. Đây là những dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới bắt đầu nới rộng.

Thống kê cũng cho thấy trong tháng 5/2017, trợ cấp thêm giờ tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng mạnh nhất trong 13 tháng. Các số liệu mới này được coi là thông tin đáng mừng đối với Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), giữa bối cảnh ngân hàng này đang kỳ vọng mức lương cao hơn sẽ thúc đẩy sức tiêu dùng cá nhân và đưa lạm phát lên mức mục tiêu 2%.

Số liệu của Chính phủ Nhật Bản được công bố ngày 30/6 cho thấy giá tiêu dùng của Nhật Bản đã tăng tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng Năm, song chi tiêu hộ gia đình yếu cho thấy những thách thức đối với nỗ lực giải quyết tình trạng giảm phát của Tokyo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục