Cả thu nhập và tiết kiệm của người dân Anh đều sa sút

17:55' - 30/06/2017
BNEWS Sau khi điều chỉnh theo lạm phát, thu nhập khả dụng của các hộ gia đình trong quý I/2017 đã giảm trong quý thứ ba liên tiếp, ghi dấu chuỗi giảm tồi tệ nhất kể từ thập niên 1970.

Theo báo cáo cập nhật vừa công bố, Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) khẳng định kinh tế “xứ sở sương mù” tăng trưởng 0,2% trong quý I/2017, không thay đổi so với con số thống kê đưa ra trước đó và là bước thụt lùi đáng kể so với mức tăng trưởng 0,7% trong quý IV/2016.

Lĩnh vực xây dựng và dịch vụ hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp là những động lực mang lại đà tăng trưởng cho nền kinh tế, song lĩnh vực tiêu dùng có sự sa sút đáng lo ngại.
Theo báo cáo của ONS, sau khi điều chỉnh theo lạm phát, thu nhập khả dụng của các hộ gia đình trong quý I/2017 đã giảm trong quý thứ ba liên tiếp, ghi dấu chuỗi giảm tồi tệ nhất kể từ thập niên 1970.

Điều này khiến tỷ lệ tiết kiệm của các hộ gia đình giảm xuống mức thấp kỷ lục mới là 1,7%, so với 3,3% trong quý IV/2016, trong bối cảnh giá cả leo thang, mức tăng lương yếu và số tiền nộp thuế cao hơn.
Số liệu của ONS là một minh chứng nữa cho thấy người tiêu dùng Anh đang đối mặt với tình trạng thu nhập giảm sút và mức sống đi xuống.

Theo nhà cố vấn kinh tế chủ chốt của tập đoàn dự báo kinh tế EY Item, Howard Archer, tình trạng giảm sút về thu nhập và tỷ lệ tiết kiệm của người dân là một mối quan ngại lớn đối với triển vọng tăng trưởng của kinh tế Anh. Ông Archer nhận định kinh tế Anh sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn nữa trong sáu tháng cuối năm nay.
Ngay sau khi ONS công bố báo cáo trên, đồng bảng Anh đã để mất ngưỡng 1,3 USD, còn 1,2984 bảng (giảm 0,1%).

>>>Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục