Thủ tướng Anh David Cameron công bố ý định từ chức

15:01' - 24/06/2016
BNEWS Ngay sau khi kết quả cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) được công bố với kết quả phe ủng hộ Anh rời EU chiến thắng, Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố ý định từ chức.
Thủ tướng Anh David Cameron công bố ý định từ chức. Ảnh: reuters

Phát biểu với giới báo chí bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Anh ở Phố Downing, Thủ tướng Anh bày tỏ sự buồn bã khi tuyên bố ông nhận thấy không còn phù hợp để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới.

Ông Cameron cũng khẳng định mong muốn để người kế nhiệm bắt đầu tiến trình Anh rút khỏi EU.

Mặc dù không công bố cụ thể thời điểm từ chức nhưng Thủ tướng Anh cho biết nước Anh sẽ có nhà lãnh đạo mới khi đảng Bảo thủ tiến hành hội nghị thường niên vào tháng 10 tới.

Trước đó, cùng ngày, thủ lĩnh đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP) chủ trương phản đối EU, ông Nigel Farage cho rằng Thủ tướng David Cameron phải từ chức sau khi chiến dịch vận động kêu gọi Anh ở lại EU của nhà lãnh đạo này thất bại.

Phát biểu với hãng ITV News, ông Farage nói: “Tôi cho rằng chúng ta cần phải có một thủ tướng của phe Brexit. Việc phe yếu thế và ông ta (Cameton) tại vị là điều không thể chấp nhận”.

Ông Farage cho rằng vị Thủ tướng Anh kế tiếp của Anh nên là một trong số những thủ lĩnh chiến dịch vận động rời EU trong đảng Bảo thủ cầm quyền.

Theo Ủy ban kiểm phiếu Vương Quốc Anh, phe ủng hộ Brexit đã giành chiến thắng với tỷ lệ 51,9% so với 48,1% cử tri bỏ phiếu giữ Anh ở lại EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục