Vấn đề Brexit: Phe rời đi tạm dẫn sau khi kiểm một nửa số điểm kiểm phiếu

10:14' - 24/06/2016
BNEWS Kết quả kiểm phiếu tại 198/382 điểm kiểm phiếu trên toàn nước Anh, tỷ lệ cử tri ủng hộ nước này ở lại Liên minh châu Âu (EU) và rời đi đang ở tình trạng bám đuổi sát nút và liên tục thay đổi.
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm phiếu trưng cầu ý dân tại tây London, Anh ngày 23/6. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tính đến 10 giờ sáng giờ Hà Nội, phe mong muốn Anh rời khỏi châu Âu đang dẫn trước (51,3%) so với 48,7% của những người ủng hộ Anh ở lại "ngôi nhà chung". Theo ITV, trong hơn 15 triệu phiếu được kiểm, phe ở lại là 7,67 triệu phiếu trong khi phe rời đi là 8,17 triệu phiếu. Trước đó, có thời điểm phe ủng hộ ở lại đã dẫn trước.

Theo hãng tin BBC, những khu vực có số cử tri ủng hộ Anh ở lại áp đảo là Gibraltar, Newcastle, Birmingham, London ..., trong khi các khu vực Hartlepool, Sunderland, St Helens, Bury và Swansea, phe bỏ phiếu rời EU đang thắng thế.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng nhận định hiện còn quá sớm để đưa ra dự đoán về kết quả cuộc trưng cầu dân ý không chỉ quyết định vận mệnh của nước Anh mà còn của cả liên minh có bề dày lịch sử 60 năm này.

Ngay lập tức, kết quả bám đuổi trong cuộc trưng cầu ý dân vừa diễn ra tại "xứ sở sương mù" đã khiến đồng bảng Anh, vừa ghi nhận đạt mức cao nhất 5 tháng, đã tụt ngay 8% giá trị xuống còn khoảng 1,369 USD/1 bảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục