Thủ tướng chỉ đạo đánh giá hiệu quả sản xuất của cây mắc ca

21:54' - 23/08/2016
BNEWS Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương, các nhà khoa học, các chuyên gia tiếp tục đánh giá hiệu quả sản xuất của cây mắc ca.
Thủ tướng chỉ đạo đánh giá hiệu quả sản xuất của cây mắc ca. Ảnh: Đặng Tuấn-TTXVN

* Đánh giá hiệu quả sản xuất cây mắc ca

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các địa phương, các nhà khoa học, các chuyên gia tiếp tục đánh giá hiệu quả sản xuất của cây mắc ca để có các giải pháp phát triển phù hợp, hiệu quả, bền vững. 

* Xem xét việc xây dựng công trình di dân khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét 

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình di dân khẩn cấp ra khỏi vùng đang sạt lở đất, vùng bị thiên tai nguy hiểm, lũ ống và lũ quét tại thôn 19, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan kiểm tra, xác định tính chất cấp bách của dự án, hướng dẫn địa phương thực hiện theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.

Trường hợp dự án cần đầu tư khẩn cấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính và các cơ quan liên quan xác định cụ thể: địa điểm, mục tiêu, quy mô, tổng mức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn, mức vốn ngân sách trung ương đầu tư cho dự án, tiến độ triển khai thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục