Thực thi nỗ lực hút dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam

20:38' - 13/04/2018
BNEWS Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, từ ngày 16-19/4, tại Seoul (Hàn Quốc), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.
Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc sẽ thực thi nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam, nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, tài chính của hai quốc gia.

Hội nghị sẽ tập trung chia sẻ thông tin từ cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam về chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế, các chính sách cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, các giải pháp thúc đẩy đầu tư gián tiếp nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, Hội nghị tạo cơ hội đối thoại giữa các bên doanh nghiệp hai nước về những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị nhằm hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia đầu tư tích cực hơn nữa trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cũng như mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng từ Hàn Quốc.

Từ năm 2014 đến nay, Bộ Tài chính đã tổ chức thành công các chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư và các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp bên lề tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Việc tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại nước ngoài là cơ hội để Việt Nam tiếp tục phát triển của thị trường chứng khoán và chính sách mở cửa thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đầu tư gián tiếp.

Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cũng như các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc, kêu gọi và thúc đẩy các hoạt động đầu tư tài chính đồng thời lắng nghe các ý kiến đánh giá, các kiến nghị, chia sẻ của giới đầu tư Hàn Quốc về thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều năm 2017 đạt gần 61,56 tỷ USD. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ nhất của Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký lũy kế tới tháng 12/2017 là 57,66 tỷ USD, chiếm 18,1% vốn FDI vào Việt Nam. Riêng năm 2017, FDI của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 8,49 tỷ USD, đứng thứ hai trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Trong lĩnh vực chứng khoán, các nhà đầu tư Hàn Quốc dành sự quan tâm đến thị trường chứng khoán Việt Nam, đã có những công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm lớn của Hàn Quốc hiện diện tại Việt Nam. Quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý thị trường chứng khoán hai nước là Ủy ban Chứng khoán Nhà nước của Việt Nam và Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính (FSS) của Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hai nước.

FSS cũng đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội làm đầu mối hỗ trợ các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục