Thượng viện Mỹ phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Randal Quarles vào Hội đồng thống đốc Fed

12:57' - 06/10/2017
BNEWS Với tư cách là một Thống đốc của Fed, ông Quarles cũng sẽ có ghế trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed.
Với 65 phiếu thuận và 32 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 5/10 đã chấp thuận việc bổ nhiệm nhà đầu tư Randal Quarles vào Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ông Randal Quarles, sinh năm 1957, từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính dưới thời cựu Tổng thống George W Bush và trước đây có thời gian làm việc trong lĩnh vực đầu tư PE (thường được hiểu là đầu tư vào công ty chưa niêm yết dưới hình thức đầu tư góp vốn tư nhân).

Với tư cách là một Thống đốc của Fed, ông Quarles cũng sẽ có ghế trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed.

Theo sự bổ nhiệm của Tổng thống Donald Trump, ông Quarles sẽ nhận nhiệm vụ giám sát quy định ngân hàng giữa bối cảnh Nhà Trắng đang tìm cách loại bỏ nhiều quy định được đưa vào thực hiện kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông Quarles lâu nay luôn chỉ trích gánh nặng quy định áp đặt đối với các ngân hàng lớn. Năm 2016, ông Quarles bày tỏ quan điểm rằng việc tăng tỷ lệ dự trữ ở các ngân hàng cũng bằng với việc tăng chi phí đi vay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục