Tiết lộ mới về cái chết của trùm phát xít Đức A.Hitler

15:02' - 19/05/2018
BNEWS Các nhà nghiên cứu Pháp mới đây khẳng định Hitler chắc chắn đã chết vào năm 1945 ở thủ đô Berlin của Đức do uống chất độc cyanide và một viên đạn tự bắn.

Những phút cuối đời của trùm phát xít Đức Adolf Hitler vẫn là đề tài gây tranh cãi với nhiều giả thuyết trái ngược được đưa ra. Từng có những phỏng đoán cho rằng Hitler không hề tự sát vào năm 1945 mà thậm chí còn ung dung sống ở Argentina nhiều năm sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Pháp mới đây khẳng định Hitler chắc chắn đã chết vào năm 1945 ở thủ đô Berlin của Đức do uống chất độc cyanide và một viên đạn tự bắn.

Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học European Journal of Internal Medicine số ra ngày 18/5, nhóm 5 nhà nghiên cứu Pháp đã bác bỏ tất cả các giả thuyết về cái chết của trùm phát xít Hitler, đồng thời khẳng định Hitler không bỏ trốn sang Argentina bằng tàu ngầm và cũng không ẩn náu trong một căn cứ bí ẩn ở Nam Cực.

Sau khi được đặc cách tiến hành xét nghiệm các mẫu răng thật và răng giả của Hitler được lưu giữ ở Moskva (Nga), các nhà khoa học không phát hiện các chất xơ từ thịt cá, hoàn toàn trùng hợp với thông tin trùm phát xít Đức là một người ăn chay.

Ngoài ra, hồi tháng 3 và tháng 7/2017, Cơ quan An ninh liên bang Nga và Cơ quan lưu trữ Nga cũng đã lần đầu tiên kể từ năm 1946 cho phép nhóm nghiên cứu phân tích các mẫu hộp sọ của Hitler. Theo đó, các chuyên gia phát hiện một lỗ thủng ở bên trái hộp sọ dường như là do một viên đạn xuyên qua. Giới khoa học lâu nay không được phép tiếp cận các mẫu vật này.

Trong khi đó, kết quả phân tích răng của Hitler cũng không tìm thấy các chất bột, điều cho thấy Hitler đã không bắn vào miệng, mà nhiều khả năng là bắn vào cổ hoặc trán. Tương tự, các chất cặn trên răng giả của Hitler cũng có thể cho thấy một phản ứng hóa học giữa cyanide và kim loại.

Trưởng nhóm nghiên cứu Philippe Charlier, chuyên gia về y học và nhân chủng học, khẳng định kết quả nghiên cứu xác nhận quan điểm lâu nay rằng Hitler đã chết vào ngày 30/4/1945 trong một hầm ngầm ở Berlin cùng với vợ là Eva Braun, đồng thời làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của trùm phát xít Đức.

Ông Charlier cho biết hiện vẫn chưa rõ Hitler đã tự kết liễu cuộc đời bằng chất độc cyanide hay bằng một viên đạn vào đầu, song cả 2 giả thuyết này đều có thể xảy ra.

Theo quân đội Liên Xô (cũ), Hitler và người vợ Eva đã tự sát và thi thể của hai người đã được nhận dạng. Tuy nhiên, một tài liệu mật của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho thấy trùm phát xít đã tới Argentina cùng với khoảng 50 người, và sau đó trú ẩn ở nhiều thị trấn ở nước này cùng các gia đình người Đức.

Cũng có giả thuyết cho rằng Hitler đã giả chết và trốn ra đảo Tenerife thuộc Tây Ban Nha trước khi sang Argentina./.

>>> Sẽ phá hủy ngôi nhà từng là nơi chào đời của Adolf Hitler

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục