Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang

12:34' - 12/07/2017
BNEWS Hè là thời điểm lý tướng để các bạn có thể lên kế hoạch có một chuyến đi nghỉ ở Nha trang.

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ thơ mộng đã thu hút hàng nghìn du khách thập phương đến đây chiêm ngưỡng và khám phá. 

Du lịch Nha Trang nên đi vào thời điểm nào?

Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam.

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Ảnh: DMA NEWS

Mùa Đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt.

Thêm vào đó, thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

- Từ tháng 1- 8: Mùa khô ngự trị khắp thành phố Nha Trang, thời tiết khá dịu, khô mát, thoáng đãng, vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch Nha Trang theo bất cứ hình thức nào.

- Tháng 9 – 12: Những tháng cuối năm, Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa rả rích kèm theo chút se lạnh. Đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến những kế hoạch tham quan của bạn. Do đó, nếu du lịch vào những tháng cuối năm, bạn nên trang bị đủ những vật dụng cần thiết như ô hay áo mưa để tránh mất vui khi phải bất ngờ đối phó với những con mưa này.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang lần đầu, tháng 8 là tháng cao điểm của du lịch Nha Trang, cho nên nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thoải mái, giá rẻ và tự tại thì nên tránh tháng này ra. Tuy đông nhưng cũng là tháng thời tiết đẹp nhất.

Phương tiện đi đến Nha Trang

Máy bay

Bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Cam Ranh, Nha Trang từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Các hãng mãy bay ở Việt Nam đều khai thác đường bay này. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của các hãng đó.

Do sân bay Cam Ranh nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 35 km, nên đến đây bạn có thể chọn đi taxi hoặc xe bus của sân bay. Ưu điểm của xe bus này là xe sẽ chạy sau khi máy bay của mỗi hãng hạ cánh 30 phút hoặc đầy khách là chạy luôn.

Khi ra đến cửa thì bạn sẽ gặp quầy bán vé xe buýt có biển chỉ dẫn rõ ràng. Bạn mua vé tại đây và nhớ hỏi thời gian xe chạy để đảm bảo bạn không phải chờ lâu.

Tàu hỏa

– Từ Hà Nội: Đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1. Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2.

– Từ Sài Gòn: SN4 và SNT2. Về đi SNT3.

Xe khách

1. Từ Hà Nội: thời gian đi khoảng 30 tiếng 48 phút

Bạn có thể bắt xe đi Nha Trang tại bến Mỹ Đình, Lương Yên,… Đi xe Hoàng Long (04 39282828 – 058 3853345) cho an toàn và rẻ nhé. Giá vé là 710.000 VND/người/giường.

2. Từ Sài Gòn: thời gian đi 8 – 10 giờ

Bạn có thể bắt được rất nhiều xe đi từ Sài Gòn vào Nha Trang. Chẳng hạn: Xe Hoàng Long, xe Phương Trang (08 38309309), xe Minh Dũng (08 35115234 – 08 35190519), xe Liên Hưng (0913 478982 – 0913 478982); Phương Nam (08 66540386 – 058 6507677), Trà Lan Viên (08 22001579 – 0933727474), Cúc Tùng (058 2471999 – 08 35116863), Hà Linh (058 3524877 – 08 35075345)….

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang/Cách đi lại Nha Trang

– Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…

– Xe bus: Du lich quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.

– Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, xăng tự đổ bạn nhé.

– Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên thì cáp treo có giá đắt đỏ hơn, nhưng nhanh hơn bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa khi mua vé cáp treo tức là bạn đã bao trọn tất cả các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.

– Tàu thuyền: Đây là phương tiện để bạn đi thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé đi thì hãy nhớ mua luôn vé khứ hồi nhé, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó. 

Khách sạn ở Nha Trang

Bạn có thể tìm hiểu các khách sạn ở Nha Trang qua các trang mạng như Agoda, Trivago... 

Nếu không bạn thử ở những homestay đẹp mê ly này mà giá cả lại không quá đắt

>>> Khám phá những homestay cực chất ở Nha Trang

Những điểm đến du lịch Nha Trang

Đường Trần Phú Nha Trang. Ảnh: dulichnhatrang

>>> Đi Nha Trang nhớ ghé chân những điểm du lịch hấp dẫn này! (Phần I)

>>> Đi Nha Trang nhớ ghé chân những điểm du lịch hấp dẫn này! (Phần II)

>>> Chiêm ngưỡng những con đường giữa biển đẹp ngây ngất ở Việt Nam

Món ăn ngon ở Nha Trang

Nên ăn gì khi du lịch Nha Trang? Đến với Nha Trang thì bạn nhất định phải thưởng thức đồ biển tươi sống ở đây rồi. Bạn có thể mua và thưởng thước đồ biển ở các làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon.

Những món ngon nổi tiếng ở Nha Trang bạn nên thưởng thức phải kể tới: Bún chả cá, bún sứa, nem ninh hòa, bánh bèo, bánh đập...

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến hành trình của bạn!

>>> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn

>>> Đến Điệp Sơn và chờ nước lên phủ lấp con đường dưới biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục