Tổng thống D.Trump cam kết “cải cách thuế lịch sử”

13:34' - 01/03/2017
BNEWS Tổng thống Donald Trump cam kết khởi động nền kinh tế Mỹ với “cải cách thuế lịch sử” và tái thiết quân đội thông qua việc tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh, giữa) có bài phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện Quốc hội và các thành viên Chính phủ ngày 28/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 28/2, trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội Mỹ kể từ khi lên nhậm chức, Tổng thống Donald Trump cho biết chính quyền Mỹ đang xây dựng các cải cách thuế lịch sử với điểm nhấn là cắt giảm thuế doanh nghiệp để các công ty Mỹ có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào và phát triển thịnh vượng ở bất kỳ đâu.

Cũng trong bài phát biểu trên, ông D.Trump cam kết sẽ theo đuổi kế hoạch giảm mạnh thuế cho tầng lớp trung lưu của nước này.

Ông D.Trump khẳng định Mỹ ủng hộ mạnh mẽ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), song nhấn mạnh rằng các đối tác của Mỹ phải đáp ứng những nghĩa vụ đóng góp tài chính của họ vào hoạt động của liên minh quân sự này.

Về lĩnh vực an ninh quốc gia, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp mới để đảm bảo nước Mỹ an toàn, đồng thời khẳng định không cho phép Mỹ trở thành một địa bàn hoạt động của các phần tử cực đoan. Đề cập đến chính sách nhập cư, ông Trump đã cam kết đưa ra một hệ thống nhập cư mới.

Về quan hệ với Israel , ông Trump đã tái khẳng định mối quan hệ đồng minh không thể bị phá vỡ với nước này.

Đà tăng của đồng USD chững lại tại thị trường châu Á, trong bối cảnh nhà đầu tư có ý lo ngại khi bài phát biểu của ông Trump ít đề cập về các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế. Đồng USD giảm xuống 112,80 yen/USD, so với mức 113,375 yen/USD đạt được trước đó.

>>>Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hỗ trợ các trường đại học dành cho người da màu

>>>Tổng thống Mỹ sẽ yêu cầu quốc hội giảm viện trợ nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục