Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hỗ trợ các trường đại học dành cho người da màu

10:12' - 01/03/2017
BNEWS Ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành chính thúc đẩy các chương trình hỗ trợ hệ thống trường đại học dành cho người da màu (HBCU).
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại bang Maryland ngày 24/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Sắc lệnh hành chính đề nghị đưa chương trình của chính phủ liên bang hỗ trợ HBCU, hiện do Bộ Giáo dục Mỹ quản lý, đặt dưới sự giám sát trực tiếp của Nhà Trắng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phối hợp với các cơ quan chính phủ. Theo sắc lệnh này, Nhà Trắng sẽ tổ chức một cuộc hội nghị thường niên trong đó tập trung thảo luận các biện pháp hỗ trợ HBCU.

Phát biểu tại lễ ký ở Phòng Bầu dục, Tổng thống Donald Trump cho biết với sắc lệnh này, các trường đại học, cao đẳng dành cho người Mỹ gốc Phi sẽ trở thành ưu tiên "tuyệt đối" trong chính sách của Nhà Trắng.

Trước đó, ông Trump từng cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng người da màu tại Mỹ, nhóm cử tri chủ yếu bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton - đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái.

Kể từ năm 1980 đến nay, các tổng thống Mỹ của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đều đã ký các sắc lệnh hành chính ủng hộ sáng kiến liên bang về việc hỗ trợ các trường đại học dành cho người da màu dưới nhiều hình thức.

>>>Tổng thống Mỹ sẽ yêu cầu quốc hội giảm viện trợ nước ngoài

>>>Ông G.W Bush không đồng tình với chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục