Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên

10:53' - 12/04/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định cam kết của Washington sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên, nếu Trung Quốc từ chối hợp tác.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, ông Trump nhấn mạnh dù có hay không có sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc, Mỹ vẫn sẽ tự giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Giải đáp câu hỏi của báo giới liên quan cụm từ “giải quyết vấn đề Triều Tiên”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer không bình luận trực tiếp, song cũng không loại trừ khả năng các biện pháp quân sự được triển khai như một cách “răn đe” trước động thái Triều Tiên gia tăng hoạt động phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân, có thể gây ảnh hưởng tới Mỹ.

Ông Spicer cũng nhắc lại khẳng định của Tổng thống Donald Trump cho rằng các hành động và thái độ của Triều Tiên trong các vụ phóng tên lửa là “không thể chấp nhận được”.

Ngoài ra, Thư ký báo chí của Nhà Trắng cũng ám chỉ việc Mỹ tiến hành vụ tấn công quân sự vào Syria hồi tuần qua cho thấy Tổng thống Mỹ sẵn sàng hành động quyết đoán để thể hiện vị thế của nước này.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ đang trong hành trình tới Bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định Washington đã suy tính rất thận trọng về mọi quyết định tại thời điểm hiện nay.

Căng thẳng đang leo thang tại khu vực Đông Bắc Á sau hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong những tháng gần đây. Một số nguồn tin cũng cảnh báo Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới./.

>>>Mỹ thông báo Nhật Bản có phương án tấn công Triều Tiên

>>>Triều Tiên và Syria khẳng định sự gắn kết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục