Tổng thống Mỹ tuyên bố ủng hộ chính sách "một Trung Quốc"

14:38' - 10/02/2017
BNEWS Ngày 10/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm. Nhà lãnh đọa Mỹ đã tuyên bố tân chính quyền Mỹ sẽ tôn trọng chính sách "một Trung Quốc".
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố này trái ngược với tuyên bố trước đó hồi tháng 12/2016, trong đó Tổng thống Trump khẳng định Mỹ không nhất thiết phải duy trì chính sách "một Trung Quốc".

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông đánh giá cao quan điểm trên của Tổng thống Trump. Bên cạnh đó, hai lãnh đạo cũng đã thảo luận nhiều chủ đề, trong đó nhất trí các đại diện của Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc thảo luận và thương lượng về những vấn đề cùng quan tâm.

Ngày 10/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đã có cuộc điện đàm. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo giới quan sát, đây là một dấu hiệu tích cực trong quan hệ Trung - Mỹ sau khi Tổng thống Trump gửi thư chúc Tết tới Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 8/2. Trước đó, Nhà Trắng ra thông cáo cho biết tân Tổng thống Trump đã gửi một bức thư cho ông Tập Cận Bình, trong đó cảm ơn nhà lãnh đạo Bắc Kinh đã gửi điện mừng nhân dịp ông Trump nhậm chức tổng thống, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp đến nhân dân Trung Quốc nhân dịp Năm mới Đinh Dậu và Tết Nguyên tiêu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục