Tổng thống Nga: Quan hệ với Mỹ đang ở mức xấu nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

19:25' - 02/06/2017
BNEWS Mối quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/6 đã đưa ra nhận định trên tại phiên họp toàn thể “Kinh doanh - Đối thoại Nga - Mỹ” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg.

Tổng thống Nga V.Putin và Tổng thống Mỹ D.Trump. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tại cuộc họp, Tổng thống Putin cho rằng mặc dù Nga và Mỹ vẫn duy trì đối thoại tại các diễn đàn như Liên hợp quốc, Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), nhưng nền tảng hợp tác song phương đã bị hủy hoại.

Ông nhận định tình hình càng trở nên không thuận lợi cho giới doanh nhân của Nga và Mỹ khi các cuộc tiếp xúc giữa hai bên không ngừng giảm sút.

Ông Putin cho rằng mối quan hệ thương mại vững chắc giữa hai nước có thể tạo ra mạng lưới an toàn trước những biến động chính trị.

Theo nhà lãnh đạo nước Nga, để đạt được kết quả cần phải có những nỗ lực nghiêm túc từ hai phía, đòi hỏi phải có ý chí chính trị, sự sẵn sàng giải quyết những vấn đề mang lại lợi ích thiết thực của cả hai bên.

Ông kêu gọi giới doanh nhân Mỹ giúp khôi phục đối thoại bình thường giữa Moskva và Washington, cho rằng mối quan hệ tốt đẹp Mỹ - Nga có lợi cho cả hai nước.

Nhận định của Tổng thống Putin cũng trùng khớp với đánh giá gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng quan hệ giữa Washington - Moskva đang "ở mức thấp kỷ lục".

Trên thực tế, quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng do những bất đồng liên quan đến tình hình tại miền Đông Ukraine và cuộc xung đột tại Syria.

Mỹ cùng các nước phương Tây không ngừng tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga liên quan vấn đề Ukraine, trong khi Washington tìm cách thuyết phục Nga chấm dứt hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Al-Sard như một giải pháp nhằm chấm dứt xung đột tại Syria./.

>>> Tổng thống Nga trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông hàng đầu thế giới

>>> Tổng thống Nga lên án chính sách mở rộng của NATO là “thiển cận”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục