Top 10 mẫu xe ô tô "ế ẩm" nhất thị trường

09:10' - 12/05/2017
BNEWS Trong tháng 4/2017, bên cạnh một số mẫu xe ô tô có doanh số bán hơn một nghìn chiếc thì không thể không nhắc tới những mẫu xe ế ẩm đến mức không bán nổi được dù chỉ là một chiếc.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), dù các doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu, nhưng tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 4/2017 chỉ đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng trước.

Trong mức giảm chung này, không thể không nhắc đến những mẫu xe bán được trên dưới mười xe, thậm chí có những mẫu xe cả tháng qua không bán được một chiếc.

Mitsubishi Pajero.

1.2.3. Trong Top 10 xe ế nhất này là không thể không kể đến 3 mẫu xe là Mitsubishi Pajero nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán 2,120 tỷ đồng cùng hai mẫu xe Premio và Pronto của Mekong Auto. Cả 3 mẫu xe trên không bán được chiếc nào trong tháng 4.

Mitsubishi Outlander Sport

4. Đứng vị trí thứ 4 cũng là thành viên của Mitsubishi với mẫu xe Outlander Sport khi chỉ bán được vỏn vẹn một chiếc duy nhất. Outlander Sport được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về phân phối với giá bán 978 triệu đồng.

Honda Odyssey

5. Xếp ở vị trí thứ 5 là mẫu Odyssey của Honda bán được 8 xe. Honda Odyssey là dòng xe đa dụng (MPV) cao cấp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và ra mắt thị trường Việt từ tháng 3/2016 với giá bán 1,990 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser

6. Tiếp đến là mẫu Land Cruiser của Toyota bán được 9 xe. Land Cruiser được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam phân phối với giá bán 3,650 tỷ đồng.

Suzuki Ciaz

7. Xếp ở vị trí thứ 7 là mẫu Ciaz của Suzuki bán được 13 xe. Suzuki Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ra mắt thị trường Việt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam tháng 10 năm 2016 với giá bán 580 triệu đồng. Đây là mẫu xe được coi là đối thủ của Honda City hay Toyota Vios tại thị trường Việt Nam.

Chevrolet Trax

8. Tiếp theo là mẫu Trax của Chevrolet bán được 15 xe. Chevrolet Trax được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc về phân phối với giá bán 769 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đến cùng đồng hương Mỹ là EcoSport của Ford.

Mẫu xe Honda Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

9. Cùng với các mẫu xe trên, mẫu Accord của Honda bán được 16 xe. Honda Accord được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối với giá bán 1,470 tỷ đồng.

Suzuki Ertiga

10. Đứng ở vị trí cuối cùng trong 10 mẫu xe ế nhất tháng 4 cũng chính là mẫu xe Ertiga của Suzuki khi bán được 18 xe. Đây là mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với thiết kế đặc biệt dạng Sedan + 2 có giá bán 639 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>Toyota có 3 mẫu xe lọt Top 5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2017

>>Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, tiêu thụ ô tô vẫn giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục