Top 10 phim ăn khách: Bắc Mỹ vẫn say mê với người bạn đại dương "Moana"

11:41' - 12/12/2016
BNEWS "Moana" vẫn là cái tên có sức hút mạnh mẽ nhất trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua với 3 tuần liên tiếp trụ vững ngôi vị quán quân của danh sách này.
Cô gái Moana đến từ vùng biển Polynesia tiếp tục trụ vững ngôi vị quán quân. Ảnh: AP

Cô gái Moana đến từ vùng biển Polynesia đã giúp hãng Disney tiếp tục thu về 18, 9 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua, bảo toàn chắc chắn ngôi vương trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.

Như vậy doanh thu của "Moana" (tạm dịch: Hành trình của Moana) sau 3 tuần công chiếu kể từ Lễ tạ ơn lên tới 145 triệu USD tại các rạp ở Mỹ và Canada.

Là một trong những dự án phim lớn nhất trong năm của Disney, "Moana" xoay quanh hành trình biển khơi vĩ đại của cô bé Moana, con gái của tù trưởng trên đảo Motunui, dù mới 16 tuổi nhưng đã được đại dương lựa chọn làm người gánh vác trên vai sứ mệnh cao cả của nhân loại.

Lấy cảm hứng từ sự tích của vùng biển Polynesia phía Nam Thái Bình Dương, bộ phim đưa khán giả trở về bối cảnh hàng triệu năm trước khi thế giới vẫn chìm sâu dưới nước. Một ngày nọ, Mẹ đảo Te Fiti đã sử dụng quyền năng để làm sống lại các quần đảo, đem lại sự sống cho muôn loài.

Tuy nhiên, một vị á thần ngỗ nghịch tên Maui đã đánh cắp trái tim của Mẹ đảo, dẫn đến mất khả năng duy trì sự sống. Khi hòn đảo quê hương đứng trước nguy cơ bị diệt vong, cô bé Moana đã vượt đại dương tìm vị á thần ngày nào để bắt ông chuộc lỗi và quay trở lại trao trả trái tim cho Mẹ đảo.

Tân binh của tuần này "Office Christmas Party" đã có màn ra mắt khá suôn sẻ. Ảnh: AP

Tân binh mới của tuần này "Office Christmas Party" (tạm dịch: Bữa tiệc giáng sinh nơi công sở) đã có màn ra mắt khả suôn sẻ với doanh thu 17,5 triệu USD, đẩy bộ phim giả tưởng "Fantastic Beasts and Where to Find Them" (tạm dịch: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) xuống vị trí thứ ba để chiếm trọn ngôi vị á quân của tuần này.

Bộ phim xoay quanh bữa tiệc Giáng sinh hoành tráng do một một giám đốc điều hành chi nhánh tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của một khách hàng lớn. Mục đích tổ chức bữa tiệc này của vị CEO là để thuyết phục người chị gái từ bỏ kế hoạch đóng cửa chi nhánh.

Tuy nhiên, bữa tiệc vượt tầm kiểm soát với những tình huống dở khóc dở cười. Sự thành công ngày trong lần đầu ra mắt của siêu phẩm hài "Office Christmas Party" phải kể đến dàn sao hài nổi tiếng, trong đó có Jason Bateman, T.J Miller, Courtney B.Vance và người đẹp tóc vàng Jennifer Aniston.

"Fantastic Beasts and Where to Find Them" vẫn nằm trong top 3 sau 1 tháng ra mắt. Ảnh: AP

Dù "hụt hơi" trước tân binh hài, song "Fantastic Beasts and Where to Find Them" của loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Porter vẫn nằm trong tốp 3 của bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất sau 1 tháng ra mắt. Doanh thu phòng vé của bộ phim giả tưởng này là 10,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ đến thời điểm hiện tại là 199,3 triệu USD.

Không lọt vào tốp 10 phim ăn khách nhất tuần này, song bộ phim tình cảm "La La Land" lại được truyền thông nhắc đến khá nhiều bởi đây là ứng cử viên sáng giá cho nhiều đề cử giải Oscar 2017.

Không rầm rộ như các tân binh khác, "La La Land" do hãng Lionsgate sản xuất đã khai màn tại 5 rạp ở New York và thu về tổng cộng 855.000 USD.

Cặp diễn viên chính trong bộ phim tình cảm "La La Land", Emma Stone (trái) và Ryan Gosling (phải). Ảnh: EPA

"La La Land" lần đầu công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice tại Italy và tiếp tục gây tiếng vang trong giới phê bình điện ảnh tại một số sự kiện điện ảnh quốc tế khác. Mới đây nhất, bộ phim đã giành giải bộ phim xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim New York.

Dự kiến, "La La Land" ra mắt rộng rãi với công chúng Mỹ vào tuần tới tại 200 rạp chiếu bóng.

Với kinh phí sản xuất 30 triệu USD, bộ phim xoay quanh Mia (do Emma Stone thủ vai), một nữa diễn viên hoài bão, và Sebastian (do Ryan Gosling thủ vai), một nhạc công nhiệt huyết.

Hai con người đam mê nghệ thuật đang phải cố gắng kiếm sống trong một thành phố nổi tiếng chôn vùi những hy vọng. "La La Land" là sự pha trộn hài hòa giữa tình yêu và âm nhạc.

Dưới đây là danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1."Moana" 18,9 triệu USD
2."Office Christmas Party" 17,5 triệu USD
3."Fantastic Beasts and Where to Find Them" 10,8 triệu USD
4."Arrival" 5,6 triệu USD
5."Doctor Strange" 4,6 triệu USD
6."Allied" 4 triệu USD
7."Nocturnal Animals" 3,2 triệu USD
8."Manchester by the Sea" 3,2 triệu USD
9."Trolls" 3,1 triệu USD
10."Hacksaw Ridge" 2,3 triệu USD./. 

>>> Lộ diện các tác phẩm điện ảnh và truyền hình Mỹ xuất sắc của năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục