Trạm BOT Cai Lậy: Tình trạng “đóng, xả” vẫn liên tiếp xảy ra

15:15' - 03/12/2017
BNEWS Đến thời điểm hiện tại, giao thông tại trạm này vẫn diễn biến hết sức phức tạp; tình trạng “đóng, xả” trạm liên tiếp xảy ra, gây ách tắc kéo dài.
Lái xe rời khỏi vô lăng, để xe đỗ ngay tại trạm. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Sau 4 ngày tái hoạt động trở lại, trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang vẫn vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía tài xế.

Đến thời điểm hiện tại, giao thông tại trạm này vẫn diễn biến hết sức phức tạp; tình trạng “đóng, xả” trạm liên tiếp xảy ra, gây ách tắc kéo dài.

Tính từ 6h sang tới nay, trạm BOT Cai Lậy đã phải xả tới 5 lần.
Dừng xe ngay tại điểm thu phí, tài xế Võ Minh Hảo, ngụ tại Tp. Hồ Chí Minh thản nhiên dùng khăn lau và nước suối để rửa xe. Anh Hảo bức xúc, "chúng tôi phản đối BOT Cai Lậy vì đặt sai vị trí.

BOT làm tuyến tránh thì phải đặt đúng tuyến tránh, nếu không di dời về đúng vị trí, chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối."

Số lượng lớn tài xế và người dân bức xúc với BOT ùa xuống làn xe. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Cùng chung quan điểm trên, anh Lê Văn Hùm, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, mặc dù không di chuyển trên tuyến tránh, nhưng vẫn phải phí và điều này là không hợp lí nên lái xe không đồng ý.
Sau khi những “chiêu bài” đưa thêm những tờ tiền lẻ có mệnh giá 200, 500 đồng để gộp lại thành 25.100 đồng, sau đó bắt các nhân viên thu phí phải trả lại 100 đồng, nếu không sẽ không rời đi bị “vô hiệu hóa”, các tài xế tiếp tục “đổi chiến thuật” sử dụng mệnh giá lớn 500.000 cho mỗi lượt qua trạm, nhằm kéo dài thời gian.
Tình hình diễn biến phức tạp hơn vào sáng nay (3/12) khi một số tài xế không chấp nhận trả tiền phí vì cho rằng trên vé có ghi mệnh giá 50.000 đồng nhưng đã bị gạch đi và thay vào đó là mệnh giá 35.000 đồng.

Đoàn xe bị ùn tắc kéo dài. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Các tài xế đã yêu cầu đưa đúng vé không tẩy xóa, vì cho rằng sử dụng vé đã gạch xóa là không đúng với quy định pháp luật.

Tuyến giao thông quốc lộ 1 qua Cai Lậy, Tiền Giang là tuyến đường huyết mạch, nối Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây, chỉ một vài xe dừng lại sẽ ách tắc hằng trăm mét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục