Triển khai các giải pháp phần mềm trong sản xuất và kinh doanh điện

10:34' - 18/01/2016
BNEWS Các phần mềm bổ sung các tính năng, tiện ích cho chương trình quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện phù hợp nhu cầu sử dụng.
Triển khai các giải pháp phần mềm trong sản xuất và kinh doanh điện. Ảnh: MP
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, năm nay, Trung tâm Viễn thông và công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện và triển khai các giải pháp phần mềm xuyên suốt từ khâu phát điện, truyền tải, phân phối điện, điều độ hệ thống điện đến thị trường điện.

Theo ông, Vũ Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Viễn thông và công nghệ thông tin, các phần mềm tập trung vào bổ sung các tính năng, tiện ích cho chương trình quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện phù hợp với nhu cầu người sử dụng; Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS; Hoàn thành xây dựng phần mềm đọc dữ liệu công tơ điện tử; Các hệ thống phần mềm ứng dụng phục vụ thị trường bán buôn cạnh tranh theo thiết kế đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Cùng với hoàn thiện hệ thống quản lý khách hàng dùng điện; xây dựng hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng giai đoạn 2 cho EVN, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3, Vĩnh Tân và Thái Bình, Trung tâm còn xây dựng trung tâm lưu trữ cơ sở dữ liệu khoa học công nghệ tại Tập đoàn; nâng cấp trang Web thông tin đấu thầu của EVN…

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng nâng cấp phần mềm EVN SCADA áp dụng cho trung tâm điều khiển các trạm biến áp 110kV; tích hợp hệ thống điều khiển DCS của nhà máy điện, phần mềm điều khiển cho các nhà máy thủy điện….

Mục tiêu là đến hết năm 2016, Trung tâm chủ động thực hiện khâu tích hợp hệ thống phần mềm trong các dự án tự động hóa trạm biến áp 110kV; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tích hợp hệ thống điều khiển các nhà máy thủy điện.

Đồng thời đề xuất mô hình tự động hóa trong EVN và cơ chế cho việc triển khai phần mềm EVN SCADA, các giải pháp và phần mềm tự động hóa khác phục vụ sản xuất kinh doanh điện trong Tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục