Trung Quốc cam kết mở rộng cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài

19:16' - 06/03/2018
BNEWS Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) ngày 6/3 cho biết Trung Quốc sẽ mở rộng cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường trong năm 2018.

Theo đó, Trung Quốc sẽ mở rộng cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào việc hạ giảm các rào cản về đầu tư trong khu vực dịch vụ và nới lỏng giới hạn quyền sở hữu tại một số khu vực nhất định.

Các nhóm doanh nghiệp Mỹ và châu Âu lâu nay hối thúc Trung Quốc nới rộng thêm quyền tiếp cận và tạo “sân chơi” bình đẳng hơn cho họ trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Bắc Kinh từng nói sẽ gia tăng mức giới hạn về quyền sở hữu của các doanh nghiệp nước ngoài trong các công ty liên doanh tham gia các thị trường chứng khoán, giao dịch kỳ hạn và quỹ, song chưa rõ khi nào các quy định liên quan có hiệu lực.

Phát biểu tại cuộc họp báo bên lề kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII, Ning Jizhe (Ninh Cát Triết), Phó Chủ tịch NDRC kiêm người đứng đầu Cục Thống kê Trung Quốc, Trung Quốc sẽ đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, với bảo vệ nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc cũng hướng tới thu hút đầu tư nước ngoài vào các khu vực phía Tây, các khu vực nội địa và vùng biên giới, hỗ trợ vốn và đất đai cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo báo cáo được Chính phủ Trung Quốc công bố tại Kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) Khóa XIII, khai mạc sáng 5/3, nước này đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% năm 2018. Trung Quốc hướng tới duy trì lạm phát ở mức khoảng 3% và tạo ra hơn 11 triệu việc làm mới ở các khu vực đô thị.

GDP của Trung Quốc trong 5 năm vừa qua tăng từ 54.000 tỷ NDT lên 82.700 tỷ NDT, đạt nhịp độ tăng trưởng bình quân 7,1%/năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục