Nhà đầu tư Trung Quốc mua ròng cổ phiếu Hàn Quốc trong năm 2017

21:00' - 05/03/2018
BNEWS Các nhà đầu tư Trung Quốc trong năm vừa qua đã mua ròng lượng cổ phiếu tổng trị giá 388 tỷ won (358 triệu USD) của Hàn Quốc.

Theo số liệu ngày 5/3 của Cơ quan Dịch vụ giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS), các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua ròng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc trong năm 2017, khi Seoul và Bắc Kinh cải thiện mối quan hệ căng thẳng trước đó do hai bên bất đồng quan điểm về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại “xứ sở Kim chi”.

Cụ thể, các nhà đầu tư Trung Quốc trong năm vừa qua đã mua ròng lượng cổ phiếu tổng trị giá 388 tỷ won (358 triệu USD) của Hàn Quốc. Điều này trái ngược so với tình hỉnh trong năm 2016 và 2015, khi các nhà đầu tư Trung Quốc bán ròng lượng cổ phiếu trị giá lần lượt 1.600 tỷ won và 136 tỷ won tổng cộng của các công ty Hàn Quốc.

Hoạt động mua cổ phiếu của các nhà đầu tư Trung Quốc tăng mạnh sau khi hai nước nhất trí bình thường hóa quan hệ song phương vốn đã trở nên căng thẳng sau khi Seoul và Washington thỏa thuận sẽ triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

Vào tháng 3/2017, Bắc Kinh bắt đầu cấm các hãng và công ty lữ hành bán các tour du lịch cho công dân Trung Quốc tới Hàn Quốc như là một cách trả đũa việc triển khai THAAD. Lệnh cấm trên được phía Trung Quốc chấm dứt vào cuối năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục