Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản không nên đơn phương trừng phạt Triều Tiên

21:27' - 02/09/2017
BNEWS Trung Quốc cho biết Bộ trưởng Ngoại giao nước này Vương Nghị khuyến cáo Nhật Bản không nên áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương với Triều Tiên sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua Nhật Bản.

Một thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/9 cho biết ông Vương Nghị cũng kêu gọi người đồng cấp Nhật Bản một ngày trước không nên cân nhắc những hành động đơn phương nhằm đáp trả Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Vương Nghị nêu rõ: "Những lệnh trừng phạt đơn phương không phù hợp với tinh thần các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và không có cơ sở luật pháp quốc tế, do vậy Nhật Bản không nên đưa ra một quyết định sai lầm".

Sáng 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Ảnh: EPA/KCNA

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang không ngừng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng hôm 29/8 tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo bay qua đảo Hokkaido thuộc miền Bắc Nhật Bản, và rơi xuống Thái Bình Dương.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, một tên lửa của Triều Tiên bay qua lãnh thổ Nhật Bản, khiến Tokyo phải cảnh báo công dân tìm chỗ trú ẩn và đưa ra phản ứng gay gắt./.

>>> Triều Tiên khẳng định Mỹ và Hàn Quốc không thể xác định vị trí bệ phóng tên lửa

>>> Chuyên gia nhận định về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục