Trung Quốc kỷ lật 71 quan chức địa phương vi phạm các quy định về nợ công

08:23' - 23/12/2017
BNEWS Trung Quốc đã ra quyết định kỷ luật đối với 71 quan chức địa phương do vi phạm pháp luật và các quy định liên quan đến vấn đề nợ công của chính quyền địa phương.

Nhằm nỗ lực giảm nhẹ các nguy cơ tài chính, Trung Quốc đã ra quyết định kỷ luật đối với 71 quan chức địa phương do vi phạm pháp luật và các quy định liên quan đến vấn đề nợ công của chính quyền địa phương.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Trung Quốc (MOF) ngày 22/12 cho biết, trong số 71 quan chức nói trên có 57 người thuộc tỉnh Giang Tô (Jiangsu) và 14 người thuộc tỉnh Quý Châu (Guizhou). Các quan chức này đã phải nhận những hình thức kỷ luật từ cảnh cáo, giáng chức cho đến buộc thôi việc.

Tại Giang Tô, các sai phạm diễn ra trong hoạt động đảm bảo tín dụng thông qua hình thức tín thác hoặc các chương trình quản lý tài sản tại 32 dự án ở 15 huyện, thị trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2016. Tại Quý Châu, những sai phạm tương tự cũng đã xảy ra tại năm địa phương.

MOF cũng yêu cầu chính quyền các địa phương liên quan đến những hành vi sai phạm nói trên phải triển khai công tác chỉnh đốn trong một khoảng thời gian nhất định.

Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương của Trung Quốc, kết thúc ngày 20/12 vừa qua, đã tiếp tục nhấn mạnh tới chính sách trấn áp mạnh tay đối với những hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm nguyên tắc trong lĩnh vực tài chính.

Các nhà hoạch định chính sách của nước này sẽ phải cùng lúc giải quyết các nguy cơ trong những lĩnh vực chủ chốt và tăng cường chỉnh đốn đối với những mắt xích yếu.

MOF khẳng định sẽ hối thúc chính quyền các địa phương trên toàn quốc nỗ lực ngăn chặn những hành vi sai phạm trong vấn đề nợ công, đồng thời thúc đẩy cải cách phương thức quản lý đối với giới hạn nợ của chính quyền địa phương và trái phiếu chính quyền địa phương đặc biệt.

Theo Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc, cơ quan này đã phát hiện các khoản nợ địa phương sai quy định có tổng giá trị trên 6,4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 972 triệu USD) trong Quý 3/2017./.

>>  Trung Quốc nới lỏng hạn chế, hút đầu tư nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục