Trung Quốc nâng tỷ giá đồng NDT mạnh nhất trong hơn 1 tháng qua

08:11' - 07/06/2016
BNEWS Giới chuyên gia cho rằng việc đồng NDT tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu trong bối cảnh thị trường cho rằng ít có khả năng FED tăng lãi suất.
Tỷ giá tham chiếu của đồng NDT tăng kỷ lục trong hơn 1 tháng qua. Ảnh: reuters

Theo Hệ thống Giao dịch ngoại hối Trung Quốc, ngày 6/6, tỷ giá tham chiếu của đồng Nhân dân tệ (NDT) đã tăng 296 điểm cơ bản lên 6,5497 NDT đổi 1 USD. Đây là mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ hôm 29/4 vừa qua, khi tỷ giá tham chiếu tăng 365 điểm cơ bản.

Tuần trước, tỷ giá tham chiếu của đồng NDT so với đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2011, sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen "bóng gió" về khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đánh giá, sau khi Bộ Lao động Mỹ ngày 3/6 thông báo tỷ lệ việc làm ở Mỹ trong tháng 5 thấp hơn dự kiến dẫn đến khả năng Fed khó có khả năng tăng lãi suất.

Trên thị trường ngoại hối của Trung Quốc, giá đồng NDT được phép dao động cao hơn hoặc thấp hơn tối đa 2% so với tỷ giá tham chiếu trong từng ngày giao dịch.

Tỷ giá tham chiếu đồng NDT so với USD được ấn định dựa trên các mức giá trung bình do các nhà tạo lập thị trường đề xuất trước khi mở cửa thị trường liên ngân hàng mỗi ngày giao dịch./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục