Trung Quốc sẽ thực hiện hệ thống tính toán GDP thống nhất vào năm 2019

16:02' - 31/10/2017
BNEWS Trung Quốc sẽ thực hiện hệ thống tính toán GDP thống nhất vào năm 2019, trong đó Cơ quan Thống kê Quốc gia (NBS) sẽ chịu trách nhiệm thu thập số liệu từ các cơ quan ở địa phương.

Hệ thống mới sẽ thay thế hệ thống hiện nay mà trong đó số liệu GDP quốc gia và địa phương do NBS và các cơ quan ở địa phương thu thập riêng rẽ.

Một quan chức cấp cao của NBS, Li Xiaochao, cho biết sự thiếu nhất quán giữa số liệu GDP quốc gia và khu vực có thể gây cách hiểu thiếu chính xác về kinh tế khu vực và làm giảm độ tin cậy đối với số liệu thống kê của chính phủ.

Theo ông, chính phủ Trung Quốc đang thống nhất các hệ thống tính toán ở cấp quốc gia và khu vực để giảm độ vênh giữa số liệu GDP của các khu vực và quốc gia. Ông nói NBS sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thống kê để tiến hành nghiên cứu về các phương pháp thu thập và tính toán số liệu GDP của các khu vực.

Mặc dù còn có nhiều hạn chế trong phương pháp thống kê, các nhà hoạch định chính sách vẫn chủ yếu dựa vào các số liệu kinh tế chủ chốt để thực hiện những điều chỉnh vĩ mô đối với nền kinh tế.

Số liệu chính thức cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong ba quý đầu năm nay với tăng trưởng GDP ổn định ở mức 6,9%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục