THẾ GIỚI

Trung Quốc trở thành thị trường ô tô điện số một thế giới

Facebook Share

BNEWS.VNTheo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), doanh số bán ô tô điện tại nước này sẽ đạt khoảng 220.000 - 250.000 chiếc trong năm 2015, vượt qua doanh số bán dòng xe “sạch” này tại Mỹ

Giới thiệu mẫu xe ô tô điện mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo bà Xu Yanhua, Phó Tổng thư ký CAAM, doanh số bán ô tô điện toàn cầu sẽ đạt khoảng 600.000 chiếc trong năm nay và doanh số ô tô điện tại thị trường Mỹ sẽ đạt khoảng 180.000 chiếc.

Tại một hội nghị ngành, bà Xu nhấn mạnh rằng mặc dù Trung Quốc có được mức phát triển “chóng mặt” về ô tô điện, song cần tập trung phát triển chất lượng hơn so với số lượng xe, tạo điều kiện để ngành sản xuất ô tô điện phát triển bền vững.

Cụ thể, độ an toàn của xe và chất lượng các bình ắc-quy cần được kiểm tra và giám sát chặt chẽ.

Lĩnh vực ô tô sử dụng năng lượng “sạch” mới của Trung Quốc phát triển “bùng nổ” trong 2 năm qua, nhờ các chính sách hỗ trợ của Bắc Kinh, gồm cả việc trợ giá và cắt giảm thuế.

Theo số liệu CAAM, trong mười tháng đầu năm nay, doanh số bán ô tô điện đã tăng 290% so với cùng kỳ năm trước, đạt 171.145 chiếc.

QC (Theo THX)






QC

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.