Trung Quốc xử lý bê bối bạo hành trẻ mầm non

17:57' - 30/11/2017
BNEWS Dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bức xúc sau vụ việc bị phát giác gần đây ở trường mầm non RYB Education New World khi các em học sinh bị châm kim và cho uống các viên thuốc không rõ nguồn gốc.

Ngày 30/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Trung Quốc Tian Xuejun cho biết chính phủ nước này sẽ thúc đẩy các quy định pháp luật về giáo dục mầm non nhằm đảm bảo tính pháp lý trong hoạt động của các trường mầm non và việc quản lý các cơ sở này.

Phát biểu họp báo, Thứ trưởng Tian Xuejun nêu rõ Bộ Giáo dục Trung Quốc đang nghiên cứu luật pháp và xem xét xây dựng một bộ quy tắc đạo đức đối với giáo viên mầm non.

Ông cũng cho biết Bộ Giáo dục có kế hoạch tăng cường thanh tra các trường mầm non, kiểm tra trình độ "đầu vào" của các giáo viên mầm non và giải quyết tình trạng thiếu giáo viên.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục Trung Quốc, vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non RYB Education New World ở thủ đô Bắc Kinh cho thấy thực trạng buông lỏng quản lý của nhà chức trách các địa phương và các cơ sở trông giữ trẻ, cũng như việc không tuân thủ đầy đủ các quy định về giáo dục mầm non.

Dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bức xúc sau vụ việc bị phát giác gần đây ở trường mầm non RYB Education New World khi các em học sinh bị châm kim và cho uống các viên thuốc không rõ nguồn gốc.

Sau vụ việc, Sở Giáo dục thành phố Bắc Kinh đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các trường mầm non trong thành phố. Một giáo viên tại trường RYB đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

RYB trực tiếp điều hành 80 trường mầm non và nhượng quyền kinh doanh cho 175 cơ sở khác tại 130 thành phố trên khắp Trung Quốc. Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 năm trở lại đây, một trong những trường của RYB phải đối mặt với các cáo buộc bạo hành trẻ em.

Tháng 4 vừa qua, RYB cũng đã phải đưa ra lời xin lỗi và đình chỉ hiệu trưởng một trường mầm non ở Bắc Kinh sau khi thừa nhận các giáo viên trường này mắc "sai phạm nghiêm trọng".

>>>Tàu Hải cảnh Trung Quốc vào vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục