THỜI SỰ

Từ ngày 26/6 sẽ chạy tàu qua cầu Ghềnh mới

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 13/6, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dự kiến cầu Ghềnh sẽ được khôi phục xong và đưa vào sử dụng kể từ 0 giờ ngày 26/6/2016.

Cầu Ghềnh mới đang được đẩy nhanh tiến độc xây dựng. Ảnh: Sỹ Tuyên-TTXVN

Cụ thể, các tàu xuất phát từ ga Hà Nội ngày 24/6 gồm tàu TN1, SE3, SE1, xuất phát từ ga Hà Nội kể từ ngày 25/6 gồm tàu SE7, SE5.

Từ ngày 25/6, tàu SNT1 xuất phát từ Nha Trang, tàu SE25 xuất phát từ Quảng Ngãi.

Riêng từ ga Sài Gòn, các đoàn tàu xuất phát kể từ ngày 26/6/2016. Trên cơ sở đó, ga Sài Gòn cũng tổ chức kế hoạch chạy tàu hè 2016 với các chuyến SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2 (Sài Gòn - Hà Nội - Sài Gòn); SE21/22 (Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn); SE25/26 (Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn) và SNT1/2 (Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn).

Ngoài ra căn cứ nhu cầu của khách hàng, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm tàu SNT3/4, SNT5/6, HNT7/8, SPT1/2, SPT3/4, SPT5/6, N11/12.

Kể từ ngày 26/6 - 30/6, các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn sẽ chậm hơn 1 giờ so với giờ ghi trên vé do không còn trung chuyển hành khách sau khi cầu Ghềnh khôi phục xong.

Liên quan đến sự cố sập cầu Ghềnh, báo cáo của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho thấy, sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2016 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vận chuyển hàng hoá chỉ đạt 448.100 tấn (bằng 72,6% cùng kỳ năm 2015), vận chuyển hành khách đạt 781.604 lượt hành khách (bằng 82,6% so với cùng kỳ).

Tổng doanh thu vận tải đạt 260,3 tỷ đồng (bằng 66% cùng kỳ), trong đó Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội đạt 149,3 tỷ đồng (bằng 68,38% cùng kỳ), Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn đạt 96,7 tỷ (bằng 60% cùng kỳ)./.

Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.