Tư nhân đầu tư trên 2 tỷ đồng khơi thông khu neo đậu tàu thuyền bị bồi lấp

05:13' - 31/05/2016
BNEWS UBND Tp. Tuy Hòa mới đây đã cho phép doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu nạo vét cát để khơi thông khu neo đậu tàu thuyền của thành phố Tuy Hòa.

Tư nhân đầu tư trên 2 tỷ đồng khơi thông khu neo đậu tàu thuyền bị bồi lấp. Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN

Để khắc phục tình trạng khu neo đậu tàu thuyền Cảng cá phường 6 (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bồi lấp nghiêm trọng từ năm 2014 đến nay tạo nên những ụ cát cao gây nhiều khó khăn cho hoạt động khai thác hải sản của hàng trăm ngư dân, UBND Tp. Tuy Hòa cho phép doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu nạo vét cát để khơi thông. Tổng kinh phí của dự án ước tính vào khoảng trên 2 tỷ đồng.

Khu neo đậu bị bồi lấp dài khoảng 200m, rộng 70m, có những ụ cát cao khoảng 2m so với mặt nước thủy triều thấp nhất. Ngư dân Phạm Đạn, phường 6, thành phố Tuy Hòa cho biết, do bị bồi nên ghe, tàu của ngư dân khác không thể cập sát cảng mà phải đậu cách xa từ 400 - 600m.

Việc vận chuyển hải sản đi tiêu thụ cũng như chuẩn bị cho chuyến biển mới gặp nhiều khó khăn. Nhà nước có chủ trương nạo vét khu vực này và được doanh nghiệp hỗ trợ bà con rất phấn khởi.

Nạo vét cát khơi thông khu neo đậu thuyền cá Cảng cá phường 6, Tuy Hòa. Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN

Theo ông Phan Thuẫn, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường 6, toàn phường có hơn 300 chiếc tàu thường xuyên cập bến để bán hải sản và neo đậu. Việc khơi thông khu vực này không chỉ thuận lợi là giảm chi phí chuyến biển mà còn là nơi để tránh triều cường, sóng lớn rất an toàn.

Ông Đặng Văn Cần, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu cho hay, lượng cát được nạo vét ước tính khoảng 25.000 m3. Độ sâu sau khi nạo vét khoảng 3,5m đảm bảo cho tàu, thuyền có công suất 800CV có thể vào cảng để neo đậu. Thời gian thực hiện nạo vét khoảng 10 ngày; toàn bộ kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành phố và bà con ngư dân.

Cảng cá phường 6 được xây dựng kiên cố từ năm 1990, là nơi phục vụ nghề đánh bắt, vận chuyển hải sản, nhất là cá ngừ đại dương của ngư dân với sản lượng tiếp nhận qua cảng khoảng 3.000 tấn/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục