Từ tháng 10, sẽ có thêm hai trạm thu phí tự động không dừng đi vào hoạt động

17:47' - 29/09/2016
BNEWS Tại 2 trạm này, sẽ đi vào vận hành 2 làn thu phí tự động chiều đi và chiều về mỗi trạm.
Trạm thu phí Tân Đệ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần VETC - chủ đầu tư dự án thu phí không dừng của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong tháng vừa qua, công tác lắp đặt hệ thống thu phí tự động đường bộ tại Trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình) và Mỹ Lộc (Nam Định) đã cơ bản hoàn thiện và sẵn sàng đi vào hoạt động chính thức từ tháng 10 này.

Trước đó, VETC đã chủ động đề xuất và được Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai thu phí tự động đường bộ (ETC) tại hai Trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc.

Hai trạm thu phí này không thuộc 28 trạm thuộc dự án Thu phí tự động không dừng mà Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu triển khai trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên).

Trạm thu phí Mỹ Lộc. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối Tân Đệ và Mỹ Lộc, dự kiến trong quý I/2017, sẽ có 3 trạm thu phí (gồm trạm thu phí Tiên Cựu trên Quốc lộ 10, trạm thu phí Yên Lệnh trên Quốc lộ 38 và trạm thu phí Phú Thọ trên Quốc lộ 32) do Công ty cổ phần Tasco là chủ đầu tư cũng sẽ được đưa vào triển khai dịch vụ thu phí tự động.

Chia sẻ về công tác lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, ông Hoàng Đình Trung, Trạm trưởng trạm thu phí Tân Đệ cho hay: “Hiện nay, lưu lượng xe qua trạm là rất lớn, vì vậy để đảm bảo an toàn giao thông, các phần việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động đường bộ sẽ được triển khai vào ban đêm. Trạm thu phí cũng sẽ kết hợp với lực lượng công an giao thông để điều tiết phân làn tránh ùn tắc.”

Công nhân đang lắp đặt thiết bị tại các trạm. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Để khuyến khích việc sử dụng thu phí tự động, VETC đã triển khai miễn phí kích hoạt dịch vụ tại các Điểm dịch vụ VETC (Trạm thu phí và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có liên kết với VETC) trên toàn quốc.

Đối với các chủ phương tiện tại Tỉnh Nam Định và Thái Bình có thể tới trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc và các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1801S, 1802D, 1803D, 1701S để miễn phí đăng ký dịch vụ.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần VETC, giống như sim trên điện thoại, mỗi khách hàng được dán 1 thẻ E-Tag (thẻ định danh phương tiện) trên xe, nạp tiền qua tài khoản giao thông như trả cước viễn thông qua tài khoản điện thoại. Cách nạp tiền dễ dàng thông qua dịch vụ ngân hàng và có thể quản lý tài khoản online.

Ngoài các hình thức nạp tiền đã có, VETC dự kiến triển khai hình thức nạp tiền mới trên cổng thông tin khách hàng tại website VETC thông qua thẻ ATM sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục