Uber che giấu vụ tin tặc phá "tường lửa" đánh cắp thông tin

09:22' - 22/11/2017
BNEWS Tin tặc đã bẻ khóa hệ thống máy chủ của hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung nổi tiếng thế giới Uber, đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu lái xe và khách hàng.
Uber che giấu vụ tin tặc phá "tường lửa" đánh cắp thông tin. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong một thông báo đưa ra ngày 21/11, tân Giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi cho biết vụ việc đã được giấu kín trong khoảng 1 năm nay và mới đây ông mới biết thông tin này.

Hiện 2 thành viên cấp cao của đội an ninh mạng của Uber có liên quan vụ việc đã bị sa thải.

Những dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 tài xế Uber.

Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, song hãng cũng không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber sau vụ việc.

Ông Khosrowshahi nhậm chức CEO Uber từ tháng 8 vừa qua và đang nỗ lực vực dậy Uber sau hàng loạt các rắc rối về pháp lý cũng như trong nội bộ công ty dẫn đến việc sa thải người tiền nhiệm Travis Kalanick trước thời điểm Uber có CEO mới 2 tháng.

Uber, được thành lập vào năm 2009 tại bang California (Mỹ), là hãng chuyên cung cấp dịch vụ xe đi chung cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục