Uber dự định “lên sàn” trong thời gian tới

11:57' - 31/08/2017
BNEWS Uber sẽ thay đổi văn hóa và có thể tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới.
Uber dự định “lên sàn” trong thời gian tới. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Tân Giám đốc điều hành (CEO) nhà cung cấp dịch vụ đặt xe điện tử Uber Technologies Inc, Dara Khosrowshahi, ngày 30/8 cho biết hãng này sẽ thay đổi văn hóa và có thể tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới.
Phát biểu trong buổi lễ ra mắt toàn thể nhân viên tại trụ sở San Francisco ngày 30/8, tân CEO Khosrowshahi tiết lộ về các kế hoạch, trong đó có việc kiến thiết lại văn hóa của Uber và gia tăng thị phần. Ông Khosrowshashi cũng cho biết nhiều khả năng Uber sẽ tiến hành IPO trong 18-36 tháng tới.
Ông Khosrowshahi cho rằng những điều đưa Uber đến thành công ngày hôm nay không phải những gì sẽ nâng công ty này lên tầm tiếp theo.
Khosrowshahi trước khi gia nhập Uber giữ chức CEO tại Expedia, Inc., công ty du lịch Mỹ sở hữu và vận hành một số thương hiệu du lịch quốc tế trực tuyến, có công đưa Expedia trở thành công ty cung cấp các dịch vụ du lịch uy tín trên toàn cầu. Ông cũng được biết đến với tài thu phục nhân viên sau 12 năm dẫn dắt Expedia.
Uber ngày 29/8 trong thông báo về việc tuyền dụng ông Khosrowshahi làm CEO cho công ty bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo mới sẽ đưa Uber thoát khỏi các tranh cãi trong suốt thời gian qua.
Uber, được thành lập năm 2009 tại California, kể từ khi đi vào hoạt động đã mở rộng dịch vụ kết nối xe của mình tới hơn 600 thành phố trên toàn cầu, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng ứng dụng và người lái taxi.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức taxi này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống. Với giá trị thương hiệu lên tới 68 tỷ USD, Uber đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất khi vấp phải hàng loạt các rắc rối về pháp lý cũng như trong nội bộ.

>> Uber có giám đốc điều hành mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục