Uber có giám đốc điều hành mới

12:04' - 30/08/2017
BNEWS Sáng 30/9 (theo giờ Việt Nam), tập đoàn Uber của Mỹ thông báo chính thức lựa chọn ông Dara Khosrowshahi làm giám đốc điều hành mới (CEO) của tập đoàn này.

Trước đó, doanh nhân này từng điều hành hãng lữ hành hàng đầu thế giới Expedia Inc.

Ông Dara Khosrowshahi. Ảnh AFP

Trong thư điện tử gửi các nhân viên, ban lãnh đạo Uber cho biết đã nhất trí bầu ông Khosrowshahi làm CEO mới của tập đoàn, thay thế người đồng sáng lập kiêm CEO Travis Kalanick từ chức hồi tháng 6 vừa qua sau một số vụ bê bối.

Ông Khosrowshahi, 48 tuổi, là doanh nhân người Mỹ gốc Iran.

Ông cùng với gia đình nhập cư vào Mỹ năm lên 9 tuổi vào thời gian trước khi xảy ra cuộc Cách mạng Iran năm 1978.

Ông Khosrowshahi nổi tiếng vì là người có công lao đưa Expedia trở thành một tập đoàn lữ hành tầm cỡ toàn cầu.

Ông được đánh giá là một CEO có năng lực, giàu kinh nghiệm và thẳng thắn.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái taxi.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức taxi này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống. Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của Uber là 68 tỷ USD.

Hiện Uber đang bị Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành điều tra về những cáo buộc vi phạm Luật Chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA), nghiêm cấm việc hối lộ các quan chức chính phủ nước ngoài để nhận được những ưu đãi trong kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục