Ứng phó với bão số 3: Thanh Hóa quản lý tàu thuyền đảm bảo an toàn về người, tài sản

12:01' - 17/07/2018
BNEWS Tính đến 8 giờ ngày 17/7, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 7.453 tàu thuyền của ngư dân địa phương đã được ngành chức năng, chính quyền địa phương thông báo, hướng dẫn vào nơi tránh trú an toàn.
Tính đến 8 giờ ngày 17/7, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 7.453 tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh minh họa: Nguyên Lý-TTXVN

Để chủ động phòng chống bão số 3, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố ven biển, các ngành tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão nhằm hướng dẫn tàu thuyền, chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương tổ chức theo dõi tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ tàu; sẵn sàng phương án ứng cứu khi xảy ra sự cố, đồng thời quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để đảm bảo an toàn về người và tài sản của ngư dân.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn công trình đê, đặc biệt là các cống dưới đê, trọng điểm xung yếu, tuyến đê đang thi công dở dang. Bên cạnh đó, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng hộ đê khi xảy ra sự cố.

Các công ty khai thác công trình thủy lợi tỉnh Thanh Hóa đã vận hành 15 trạm bơm tiêu, cống tiêu nước đệm cho vùng diện tích lúa mới cấy bị ngập ở các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Hà Trung…

Ở khu vực miền núi, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương rà soát và chủ động di rời các hộ dân đang sống trong khu vực nguy hiểm ven sông, suối, vùng thấp trũng, khu vực nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Tính đến 8 giờ ngày 17/7, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 7.453 tàu thuyền của ngư dân địa phương đã được ngành chức năng, chính quyền địa phương thông báo, hướng dẫn vào nơi tránh trú an toàn.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp, từ đêm 12/7 đến 13 giờ ngày 16/7, hầu hết trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100-196 mm, một số nơi có lượng mưa lớn như thị trấn Lèn (huyện Hà Trung) 191 mm, huyện Triệu Sơn 184 mm, Tĩnh Gia 181 mm…/.

>>> Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão - Cơn bão số 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục